Bảo vệ người tiêu dùng

Mở tài khoản online, khách hàng mất hơn 1 tỷ đồng

Phương Anh 03/12/2023 - 10:48

Agribank Tuyên Quang tiếp nhận thông tin 1 khách hàng trên địa bàn huyện Hàm Yên đã bị lừa đảo mất hơn 1 tỷ đồng.

Thông tin từ khách hàng, vợ chồng ông nhận được cuộc gọi từ số máy lạ yêu cầu mở tài khoản, đăng ký ngân hàng điện tử tại 1 ngân hàng khác mang đúng tên mình và chuyển tiền vào đó để chứng minh tài sản sạch.

Khách hàng thực hiện theo hướng dẫn và cung cấp mã OTP cho đối tượng thì toàn bộ tài khoản hơn 1 tỷ đồng lập tức bị chuyển đi và không thể truy vết được dòng tiền.

Trong thời gian vừa qua, hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các đối tượng trên mạng xã hội, công nghệ cao liên tiếp diễn ra, với các chiêu thức vô cùng tinh vi.

img_20231203093951.jpg
1 khách hàng vừa bị lừa đảo ngày 28/11 và trang tin lợi dụng hình ảnh của Agribank để lừa đảo.

Như vậy chỉ trong 5 ngày (từ 28/11 đến 2/12) đã có 2 khách hàng bị lừa đảo với chiêu thức mở tài khoản ngân hàng online.

Đảm bảo an toàn tài sản, Agribank khuyến cáo, khách hàng thận trọng với các cuộc gọi từ các đầu số 0247..., 0834..., 0598...tự xưng là nhân viên nhân ngân hàng, công an, Viện Kiểm sát nhân dân...để tư vấn, hướng dẫn thực hiện thao tác liên quan đến giao dịch tài chính trên nền tảng công nghệ cao.

Tuyệt đối không được thực hiện theo hướng dẫn của người lạ, không được cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai. Mọi nghi ngờ, vướng mắc khách hàng liên hệ và trao đổi trực tiếp với cán bộ, nhân viên tại các phòng, điểm giao dịch của Agribank và hệ thống ngân hàng trên toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở tài khoản online, khách hàng mất hơn 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO