Mẹo thông minh để phát hiện mỹ phẩm là hàng nhái, chị em nào cũng nên biết

Ánh Dương| 02/06/2022 07:00

Không có gì lạ khi các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp thường bị làm giả. Việc mua phải đồ làm đẹp giả không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu vì bị lừa mà còn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Để tránh mua phải mỹ phẩm giả, đây là những kiến thức bạn có thể tham khảo:

Thử sản phẩm trang điểm trước khi mua

Đừng ngần ngại thử các mỹ phẩm trong các cửa hàng trước khi xuống tiền mua. Hãy nhớ: phấn mắt và phấn má hồng chất lượng cao không bị lem hoặc trôi. Son môi chính hãng luôn phải lên màu mượt mà và đồng đều, và mascara của nhà thiết kế đích thực sẽ không bao giờ bị vón cục.

phân biệt mỹ phẩm thật giả  0

Phát hiện mỹ phẩm giả bằng cách thử trực tiếp.

Chỉ mua mỹ phẩm từ các thương hiệu bán lẻ được ủy quyền

Thay vì đặt vận may của mình tại các cửa hàng không uy tín, bạn hoàn toàn có thể tìm được sản phẩm chính hãng tại các thương hiệu bán lẻ được nhãn hàng ủy quyền.

phân biệt mỹ phẩm thật giả  1

Kiểm tra sắc thái của sản phẩm

Phấn mắt, má hồng, son môi giả thường có màu không thực sự sắc nét. Để tránh mua phải hàng giả, hãy truy cập trang web của nhà sản xuất để xem màu sắc của từng sản phẩm trang điểm là thật.

phân biệt mỹ phẩm thật giả  2

Chú ý đến mùi và độ đặc

Mỹ phẩm thật không được có bất kỳ loại chất lạ nào hoặc chi tiết lấp lánh không phù hợp trong đó. Mỹ phẩm dạng kem không được tách rời hoặc chứa bất kỳ tạp chất nào. Son môi giả thường trông kém hấp dẫn và có một số khuyết điểm. Mascara thiết kế chính hãng luôn có mùi nhẹ rất dễ chịu. Nếu sản phẩm có mùi hôi hoặc có nhiều mùi thì đó không phải là sản phẩm chính hãng.

phân biệt mỹ phẩm thật giả  3

Chú ý đến bao bì

Một số hàng nhái tệ đến mức không ai có thể nhầm chúng với hàng thật. Nhưng cũng có rất nhiều hàng giả rất tinh vi và khó phát hiện hơn nhiều. Một cách để đảm bảo bạn đang nhận được hàng thật là truy cập trang web của nhà sản xuất và xem sản phẩm bạn đang xem có giống hệt với hình ảnh trực tuyến hay không.

Ngay cả những sai lệch nhỏ nhất như phông chữ, màu sắc hoặc kích thước của bao bì, hoặc thậm chí trọng lượng của sản phẩm cũng là dấu hiệu của hàng giả. Tất nhiên, cân sản phẩm trong cửa hàng không phải là một ý kiến ​​hay, nhưng bạn có thể phát hiện ra hàng giả ngay cả khi chỉ cầm trên tay. Nếu món đồ có cảm giác nhẹ như lông vũ, thì bạn có thể chắc chắn rằng mình đang cầm một bản sao trên tay.

phân biệt mỹ phẩm thật giả  4

Kiểm tra mã vạch, số sê-ri và thông tin sản xuất

Nếu sản phẩm là hàng giả, thì 2 hoặc 3 chữ số đầu tiên của mã vạch có thể không khớp với quốc gia xuất xứ được liệt kê trên bao bì hoặc bản thân sản phẩm. Ngoài ra, số sê-ri thường bị thiếu nhất. Trước khi bạn mua thứ gì đó, hãy đảm bảo rằng số sê-ri trên sản phẩm khớp với số trên hộp. Ngoài ra, các sản phẩm đích thực luôn có ghi rõ thành phần của chúng. Các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp chính hãng thường cung cấp cho khách hàng của họ thông tin bổ sung bằng một số ngôn ngữ. Nếu bao bì có rất ít thông tin về sản phẩm, thì đó là sản phẩm nhái.

phân biệt mỹ phẩm thật giả  5

Kiểm tra chổi

Ngay cả khi bao bì của một sản phẩm giả trông rất giống với hàng thật, bạn vẫn có thể phát hiện ra hàng nhái bằng cách kiểm tra chổi đi kèm. Chúng có thể khác nhau về kích thước, hình dạng hoặc màu sắc và chất lượng tổng thể của chúng có thể không đạt yêu cầu.

phân biệt mỹ phẩm thật giả  6

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo thông minh để phát hiện mỹ phẩm là hàng nhái, chị em nào cũng nên biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO