Tin văn hóa

MB Thụy Khuê ngăn chặn khách hàng bị lừa đảo chuyển tiền

Trang Nguyễn 06/07/2024 - 20:40

Ngân hàng TMCP Quân Đội - CN Thuỵ Khuê và Công an phường Thụy Khuê (Tây Hồ - Hà Nội) vừa phối hợp ngăn chặn kịp thời một người phụ nữ bị lừa chuyển tiền cho kẻ lừa đảo qua mạng xã hội.

z5605063656347_518046a2d1f3756cb1e79f8578a44558.jpg
Ngăn chặn kịp thời một người phụ nữ bị lừa chuyển tiền cho kẻ lừa đảo qua mạng xã hội.

Sáng ngày 05/07/2024, khách hàng nữ lớn tuổi tên Đ.T.C mang tiền mặt đến Ngân hàng TMCP Quân Đội - CN Thuỵ Khuê (số 69B Thuỵ Khuê) chuyển tiền sang tài khoản doanh nghiệp mở tại ngân hàng X.

Khi nhân viên ngân hàng hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin người nhận chuyển tiền, tuy nhiên khách hàng lại giấu giếm thông tin người nhận và chỉ cung cấp chuyển tiền cho con, không có số điện thoại mà chỉ liên hệ qua zalo.

Khi nhận thấy biểu hiện khác thường của khách hàng, nhân viên ngân hàng đã nghi ngờ khách hàng bị lừa đảo, nên đã tạm hoãn giao dịch và kịp thời báo cáo với lãnh đạo chi nhánh để phối hợp xác minh, giải quyết, tuy nhiên khách hàng vẫn muốn chuyển. Để bảo vệ khách hàng và chắc chắn không bị lừa đảo, MB Thụy Khuê đã nhanh chóng liên hệ Công an phường xác minh sự việc. Sau 60 phút đến nhà khách hàng xác minh, Công an đã khẳng định khách hàng bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau đó MB Thuỵ Khuê đã hoàn trả lại số tiền cho khách hàng.

mb-thuy-khue-ngan-chan-vu-lua-tien-qua-mang-xa-hoi(1).jpg

Sau khi biết mình bị các đối tượng lừa đảo công nghệ cao nhắm đến và được nhân viên ngân hàng chi nhánh MB Thụy Khuê cùng các cán bộ Công an kịp thời phổ biến, ngăn chặn, khách hàng đã viết thư gửi lời cảm ơn chân thành đến cơ quan chức năng và chi nhánh MB Thụy Khuê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MB Thụy Khuê ngăn chặn khách hàng bị lừa đảo chuyển tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO