Bạn đọc

Màn kịch của 2 'nữ quái' với 7 vụ lừa đảo ở Vĩnh Phúc

Hải Long 28/11/2023 - 12:23

Hai đối tượng Trang (sinh năm 2000) và Linh (sinh năm 2001) đã câu kết với nhau làm giả tin nhắn của ngân hàng để thực hiện 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm đoạt được tổng cộng 250 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ hai đối tượng Bùi Thị Trang (sinh năm 2000) ở xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội và Nguyễn Thu Linh (sinh năm 2001) ở xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vì hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" bằng hình thức làm giả tin nhắn của ngân hàng.

Trước đó, vào khoảng 9h10 ngày 20/11, tại cửa hàng vàng bạc do ông N.L.T, ở thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc làm chủ có một cô gái đến hỏi mua 1 cây vàng và thống nhất thanh toán bằng phương thức chuyển khoản. Sau khi trao đổi nội dung mua bán, người này hỏi mượn điện thoại của ông T. để gọi cho gia đình. Lúc này, Trang đã báo để Linh soạn tin nhắn giả danh ngân hàng gửi đến điện thoại của ông T. với nội dung biến động số dư tài khoản cộng thêm 60 triệu đồng.

lu-dao-vp.png
Đối tượng Bùi Thị Trang tại cơ quan công an

Khoảng 15 phút sau thì người này thông báo đã thực hiện thành công lệnh chuyển khoản thanh toán tiền mua vàng. Sau khi kiểm tra điện thoại, ông T. thì thấy có tin nhắn của ngân hàng báo tài khoản của ông T. được cộng thêm số tiền 60 triệu đồng nên đã tin tưởng và tận tình hỗ trợ đối tượng chọn 1 nhẫn vuông 3 chỉ, 2 nhẫn tròn mỗi nhẫn 1 chỉ, 1 dây chuyền 5 chỉ loại vàng 9999.

Sau khi đối tượng nhận số vàng trên và điều khiển xe đi khỏi tiệm vàng, ông T. mới kiểm tra tài khoản thì ngạc nhiên khi không thấy có tiền chuyển đến tài khoản. Nghi ngờ bị đối tượng lừa đảo, ông T. đã vội vàng đến cơ quan Công an trình báo.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng xác định từ tháng 9/2023 đến nay, bằng thủ đoạn nêu trên, Trang và Linh đã thực hiện 7 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tổng trị giá 250 triệu đồng.

Trong đó có 2 vụ ở địa bàn thị trấn Tam Hồng, Yên Lạc và 5 vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Số tiền lừa đảo chiếm đoạt được, Trang và Linh chia nhau tiêu xài cá nhân hết.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Lạc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màn kịch của 2 'nữ quái' với 7 vụ lừa đảo ở Vĩnh Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO