Đời sống

Lừa người dân tộc thiểu số bán đất nhưng không trả tiền

Văn Nam 20/03/2024 - 17:55

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một số gia đình người đồng bào, Đặng Hồng Hà đặt cọc mua đất, hứa hẹn sau khi hoàn tất sang nhượng sẽ trả đủ số tiền còn lại. Tuy nhiên, người này sau đó trở mặt, không trả tiền.

Ngày 20/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố, bắt tạm giam đối Đặng Hồng Hà (SN 1980, phường Chi Lăng, TP. Pleiku, Gia Lai) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

12827-7531.jpg
Cơ quan chức năng thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Đặng Hồng Hà (Ảnh: Công an Gia Lai)

Theo điều tra, năm 2022, Đặng Hồng Hà nợ tiền nhiều người. Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, đối tượng đã thỏa thuận mua đất của một số bà con người dân tộc thiểu số.

Tuy nhiên, khi mua đất, Hà chỉ đặt cọc với số tiền nhỏ và hứa hẹn sau khi làm xong các thủ tục sang tên, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ trả toàn bộ số tiền còn lại. Do thiếu hiểu biết, một số hộ dân đã cùng Hà đến phòng công chứng để ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Sau khi hoàn thành thủ tục sang tên trên sổ đỏ, Hà đã làm thủ tục phân lô và bán cho nhiều người khác nhưng không trả tiền mua đất như đã hứa hẹn. Tổng cộng, Hà đã chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận nhiều đơn tố giác Hà lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do đó, ai là bị hại liên hệ Công an tỉnh để được hướng dẫn, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa người dân tộc thiểu số bán đất nhưng không trả tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO