Bảo vệ người tiêu dùng

Lừa hơn 3 nghìn nạn nhân bằng chiêu bán hàng qua mạng

Anh Chuyên 02/01/2024 - 10:32

Lợi dụng lòng tin khách hàng, đối tượng Đàm Văn Tuyên (1990, trú quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đã chiếm đoạt số tiền đặt cọc mua hàng gần 12 tỉ đồng của hơn 3.100 nạn nhân trên cả nước.

Công an TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) qua công tác nghiệp vụ, đơn vị đã đấu tranh, triệt phá nhóm đối tượng chuyên lừa đảo bán hàng qua mạng xã hội rồi chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Theo kết quả điều tra đầu năm 2021, đối tượng Đàm Văn Tuyên mua điện thoại, sim, tài khoản ngân hàng và lập nhiều tài khoản mạng xã hội để đăng thông tin các mặt hàng là sản phẩm nông nghiệp cùng các mặt hàng khác lên các hội nhóm, trang mạng xã hội để rao bán.

damvantuyen.png
Đối tượng Đàm Văn Tuyên tại cơ quan điều tra.

Khi có khách hàng mua hàng, đối tượng đã yêu cầu chuyển tiền đặt cọc qua tài khoản ngân hàng. Khi nhận được tiền, Tuyên nảy sinh ý định chiếm đoạt nên đã viện ra nhiều lý do. Tuyên tiếp tục yêu cầu khách hành chuyển tiếp tiền cho mình và hẹn ngày giao hàng. Tuy nhiên không thực hiện như đã thỏa thuận, đối tượng sau đó chặn liện lạc của khách hàng.

Theo chứng cứ tài liệu từ cơ quan điều tra, với hành vi thủ đoạn của mình từ đầu năm 2021 đối tượng này đã lừa đảo và chiếm đoạt tiền đặt cọc mua hàng của 3.109 người dân ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước với số tiền gần 12 tỷ đồng.

Hiện Tuyên đã Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa bắt giữ. Đối tượng bị thu giữ 2 ĐTDĐ, 10 tài khoản ngân hàng cùng một số tang vật, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa hơn 3 nghìn nạn nhân bằng chiêu bán hàng qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO