Câu chuyện pháp đình

Lừa đảo chạy án, cặp tình nhân đưa nhau đi “bóc lịch”

Phú Nguyễn 14/03/2024 - 19:48

Thùy tự nhận có thể “chạy án”, nhưng sau khi nhận 1,4 tỷ đồng; Thùy liền đưa cho Dũng - người yêu của mình chiếm đoạt.

Ngày 14/3, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Nguyễn Phạm Minh Thùy (SN 1992, trú phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Trung Dũng (SN 1990, trú phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

bi_cao_thuy-1710407551683(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Phạm Minh Thùy tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Thùy và Dũng là lao động tự do và có quan hệ tình cảm với nhau.

Tháng 7/2021, Thùy biết M.T.D (ở Hà Nội) bị bắt trong vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc do Công an TP Hà Nội thụ lý.

Lúc này, Thùy và Dũng nói dối với vợ D rằng, họ quen biết với điều tra viên thuộc Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, nên có thể xin cho D không bị xử lý hình sự, đồng thời hứa hẹn xin cho D được tại ngoại và hưởng án treo.

Tin tưởng nên vợ D đã đưa cho Thùy số tiền 1 tỷ 850 triệu đồng nhờ “chạy án” và 35 triệu đồng để xin lại ô tô Mecedes E300 đang bị cơ quan điều tra tạm giữ.

Sau khi nhận tiền, Thùy không làm được như đã hứa hẹn với vợ D mà chia cho Dũng số tiền đã chiếm đoạt. Khi vợ D đòi lại tiền, Thùy và Dũng mới trả lại 480 triệu đồng, còn 1 tỷ 405 triệu đồng, Thùy và Dũng không trả.

Căn cứ lời khai và nhận tội, HĐXX tuyên phạt bị cáo Minh Thùy 10 năm tù và Nguyễn Trung Dũng 6 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc hai bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền còn chiếm đoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo chạy án, cặp tình nhân đưa nhau đi “bóc lịch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO