Tin xét xử

Lừa chị ruột và cháu sang Trung Quốc "bán hoa"

Phú Nguyễn 27/11/2023 - 19:28

Phạm Thị Thu Hằng lừa dối chị ruột và con của chị rằng sang Trung Quốc để làm việc, nhưng thực chất là bán cho các động chứa mại dâm.

Ngày 27/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Thị Thu Hằng (SN 1986, trú tại phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) về tội “Mua bán người”. Bị hại trong vụ án này chính là chị ruột và cháu gái của bị cáo.

hangtaitoa.png
Bị cáo Phạm Thị Thu Hằng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Hằng nghiện ma túy và từng đi tù vì ma túy. Chấp hành xong hình phạt, Hằng lang thang sang Trung Quốc và quen biết vợ chồng Thắm, Hạnh làm dịch vụ mại dâm, nhưng không biết rõ lai lịch.

Năm 2015, Hằng được Thắm thuê về nước để lừa các cô gái đưa sang Trung Quốc bán dâm với tiền công 3 triệu đồng một người. Hằng đã gặp một phụ nữ tên C ở Hải Phòng và dụ “sang Trung Quốc rót bia trong quán karaoke”.

Tiếp đó, Hằng gặp chị ruột của mình tên L (SN 1980) và nói dối rằng “sang Trung Quốc làm việc”. Khi đó, con gái nuôi của chị L là cháu H (SN 1998, mới 16 tuổi) cũng ở đó nên Hằng rủ cháu cùng đi. Hằng nói với các bị hại là sang bên kia biên giới “chỉ rót bia, nếu không làm sẽ được cho về nước luôn”.

Sau khi lừa được ba người, Hằng đưa họ đến thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) rồi đưa sang Trung Quốc giao cho vợ chồng Thắm, Hạnh. Đổi lại, Hằng nhận tiền công 9 triệu đồng và về nước.

Các nạn nhân sau đó bị đưa sâu vào nội địa Trung Quốc, bị đánh đập, ép phải bán dâm. Cuối năm 2016, cháu H trốn khỏi “động mại dâm”, lang thang ở Trung Quốc và được cơ quan chức năng sở tại trao trả về Việt Nam. Mẹ đẻ cháu gái sau đó đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Sau khi nghị án HĐXX tuyên phạt Phạm Thị Thu Hằng 12 năm tù về tội “Mua bán người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa chị ruột và cháu sang Trung Quốc "bán hoa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO