Bảo vệ người tiêu dùng

Lừa bán đất chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Lương Văn 20/12/2023 - 19:38

Chiều 20/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Duy Vinh (60 tuổi, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, đầu năm 2022, ông P.V.N.H gặp Lê Duy Vinh. Sau khi tiếp xúc, thấy ông H. có nhu cầu mua đất vườn trồng cây nên Vinh nói có người bạn cần bán một khu đất diện tích khoảng 10.000m2; đồng thời cho biết, nếu người khác mua thì sẽ bán với giá khoảng 1,5 tỷ đồng, còn Vinh mua thì giá chỉ khoảng 850 triệu đồng. Nghe Vinh nói vậy, ông H. đồng ý nhờ Vinh mua và chuyển nhượng lại cho mình với số tiền 950 triệu đồng (Vinh hưởng lợi 100 triệu đồng).

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến đầu tháng 7/2022, ông H. đã chuyển cho Lê Duy Vinh tổng số tiền 950 triệu đồng và được Vinh hẹn sau 3 tháng sẽ làm thủ tục sang tên cho ông H.

vinh-lua.jpeg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với Lê Duy Vinh.

Quá 3 tháng nhưng không thấy Vinh làm thủ tục sang tên, ông H. hỏi thì Vinh tìm lý do thoái thác.

Ngày 3/1/2023, khi được Vinh gửi phiếu xác nhận kết quả đo đạc thửa đất cho xem, ông H. phát hiện số thửa đất không đúng với số thửa mà Vinh gửi trước đây nên tìm hiểu và phát hiện không có phiếu đo đạc này.

Nghi ngờ Vinh lừa đảo, ông H. yêu cầu trả lại tiền nhưng Vinh không thực hiện, vì vậy đã viết đơn tố cáo hành vi trên.

Vụ việc đang tiếp tục được Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán đất chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO