Giáo dục

Lọt đề thi Ngữ văn, Toán từ thí sinh ở Cao Bằng và Yên Bái

N.M (t/h) 28/06/2023 20:06

Chiều 28/6, đại diện Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an, cho biết Bộ xác định việc lọt đề thi Toán và Văn xuất phát từ thí sinh ở Cao Bằng và Yên Bái.

Theo đó, với đề thi Ngữ văn, một thí sinh ở Hội đồng thi tỉnh Cao Bằng đã dùng điện thoại iPhone 11 để chụp lại vào khoảng 7h50, rồi gửi đề cho người thân để nhờ giải bài giúp. Một lúc sau, hình ảnh đề thi Ngữ văn đã bị lan truyền trên các trang mạng xã hội. Bộ Công an tìm ra thí sinh này vào lúc 13h30.

lo-de-1-330.jpg
Hình ảnh đề thi Văn lan truyền trên mạng xã hội khoảng 8h sáng 28/6

Ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng, nói đã đình chỉ thi với thí sinh vi phạm, không cho tham gia các bài thi ngày mai.

Về thông tin lọt đề Toán, A03 đã xác định được thí sinh liên quan đến từ Hội đồng thi tỉnh Yên Bái. Em này cũng bị nghi dùng điện thoại chụp, gửi đề ra ngoài.

Trong khi đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Yên Bái - ông Vương Văn Bằng, cho biết trong buổi thi Toán, tỉnh này ghi nhận một thí sinh ở điểm thi trường THPT Hoàng Quốc Việt bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi. Lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ.

Trước đó, sáng 28/6, Bộ GD&ĐT cho biết đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã được đăng tải lên mạng xã hội vào lúc hơn 8h. Tuy nhiên, theo quy định, thời gian làm bài môn Ngữ văn từ 7h35 đến 9h35. Thí sinh được ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian nhưng phải nộp hết cả đề thi và giấy nháp.

Đến buổi chiều, sau khi thí sinh kết thúc bài thi môn Toán lúc 16h cũng xuất hiện nghi vấn lộ đề. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Bộ GD&ĐT đã báo cho Cục An ninh chính trị nội bộ của Bộ Công an để xác minh. Trước mắt, Bộ này nhận định 2 sự cố nói trên không ảnh hưởng đến kỳ thi.

base64-1687945369800563079897-1-1-.jpg
Hình ảnh bạn đọc cung cấp cho báo Tuổi Trẻ về việc đề thi Toán nghi bị tuồn ra bên ngoài dù đang trong thời gian làm bài

"Đây là hành vi sai phạm của các cá nhân, Bộ chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài gửi vào phòng thi", đại diện Bộ GD&ĐT cho biết. Cũng theo Bộ, các cán bộ có liên quan đã bị đình chỉ nhiệm vụ coi thi.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn lúc 19h cùng ngày phát công điện đề nghị các hội đồng thi tập trung cao độ để ngăn chặn các hành vi gian lận, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử.

Ngày mai (29/6), thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên vào buổi sáng, thi Ngoại ngữ vào buổi chiều. Điểm thi tốt nghiệp được công bố vào ngày 18/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lọt đề thi Ngữ văn, Toán từ thí sinh ở Cao Bằng và Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO