Lời kể nhân chứng vụ nổ nghi do nhồi thuốc pháo ở Hà Tĩnh

PV| 30/01/2019 14:48

Vụ nổ lớn nghi do nhồi thuốc pháo tại Hà Tĩnh chiều 29/1 khiến 1 học sinh tử vong tại chỗ, 4 người khác bị thương nặng.

Sáng 30/1, Cơ quan Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh vẫn tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác minh, điều tra làm rõ vụ nổ khiến 5 người thương vong trên địa bàn xã Bùi Xá.

Anh Nguyễn Xuân Đức (1970, trú tại thôn Hoa Đình, xã Bùi Xá, người may mắn thoát chết trong vụ nổ) cho hay, chiều 29/1, con trai anh là Nguyễn Xuân Quang cùng nhóm bạn 5 người về nhà chơi.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Vietnamnet

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bà Phạm Thị Thu (SN 1973) đi mua hàng phế liệu trở về. Lúc này, cháu Quang chạy ra cổng đẩy xe giúp mẹ. Khi chiếc xe vào đến sân thì một tiếng nổ vang trời phát ra từ trong nhà đã khiến các nạn nhân gục ngã tại chỗ. Trong đó, cháu Nguyễn Bảo L. (SN 2004) tử vong tại chỗ.

“Tôi đang ngồi ngoài bờ giếng thì tiếng nổ trong nhà phát ra khiến tôi giật mình ngã quỵ xuống. Khi chạy lại thì phát hiện vợ, con trai và những người khác đang nằm dãy dụa. Nếu lúc đó tôi còn ở trong nhà chắc cũng sẽ chung số phận như họ”, anh Đức kể lại.

Anh Đức cũng cho biết thêm, cháu Nguyễn Xuân Quang cùng nhóm bạn vẫn thường xuyên tụ tập tại nhà. Tuy nhiên sau khi vụ nổ xảy ra, người đàn ông này cũng không rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện trường vụ nổ

khoảng 16h30 ngày 29/1, người dân ở thôn Hoa Đình, xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà của anh Nguyễn Xuân Đức.

Chạy đến kiểm tra, người dân kinh hãi nhìn thấy gian nhà bị tốc mái, thanh gỗ và tấm lợp xi măng đổ đè lên nhiều vật dụng trong nhà. Đặc biệt, vụ nổ đã khiến cháu Đặng Bảo L. (SN 2004) tử vong tại chỗ và 4 người khác bị thương gồm: bà Phạm Thị Thu (SN 1973, vợ ông Đức), Trần Văn Tường, HoàngTuấn Vũ, Nguyễn Xuân Quang (Cùng SN 2004).

Anh Nguyễn Xuân Đức, người may mắn thoát nạn trong vụ nổ pháo ở Hà Tĩnh.

Trong đống đổ nát, nhà chức trách thu được một quả pháo cuốn giấy màu đỏ, bên trong không có thuốc pháo.

Nghi vấn đặt ra là các em học sinh đã tự chế tạo pháo nổ dẫn đến sự việc đau lòng. Công an huyện Đức Thọ đang điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời kể nhân chứng vụ nổ nghi do nhồi thuốc pháo ở Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO