Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Campuchia

Tâm Phúc| 08/11/2022 14:19

Sáng ngày 8/11, tại Cung Hòa Bình, Thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam thăm chính thức Campuchia.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Vương quốc Campuchia của Thủ tướng Phạm Minh Chính và có ý nghĩa quan trọng nhiều mặt (Ảnh: VGP)

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Vương quốc Campuchia của Thủ tướng Phạm Minh Chính và có ý nghĩa quan trọng nhiều mặt. Đặc biệt, chuyến thăm càng thêm ý nghĩa khi diễn ra trong "Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Campuchia - Việt Nam 2022", kỷ niệm 45 năm "Hành trình hướng tới lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot" và 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước và đúng vào thời điểm nhân dân Campuchia đang long trọng kỷ niệm 69 năm Ngày độc lập (9/11/1953).

Hai Thủ tướng duyệt Quân đội danh dự Campuchia (Ảnh: VGP)

Kết quả của chuyến thăm sẽ góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ láng giềng hữu nghị tốt đẹp và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Trên các tuyến đường, người dân Thủ đô Campuchia mặc trang phục truyền thống, cầm cờ, hoa nồng nhiệt chào đón đoàn đại biểu Việt Nam.

Hội đàm cấp cao Việt Nam-Campuchia (Ảnh: VGP)

Sau lễ đón chính thức, hai Thủ tướng tiến hành hội đàm và chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO