Giáo dục

Lại nghi vấn lộ đề Toán, Công an vào cuộc

B.Dương (t/h) 28/06/2023 18:55

Một phần đề thi môn Toán, mã đề 113 lại xuất hiện sớm, khi mới được 1 tiếng làm bài. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cơ quan Công an đã nắm được thông tin.

Trước việc có hình ảnh đề toán xuất hiện trong thời gian thí sinh đang làm bài thi môn này, trả lời báo chí chiều 28/6, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin.

base64-1687945369800563079897-1-.jpg
Hình ảnh bạn đọc cung cấp cho báo Tuổi Trẻ về việc đề thi Toán nghi bị tuồn ra bên ngoài dù đang trong thời gian làm bài

"Cơ quan Công an đã nắm được thông tin nghi vấn lộ đề thi toán và đang trong quá trình xác minh", đại diện Bộ GD&ĐT cho hay.

Được biết, khoảng 15h40 ngày 28/6, khi thí sinh đang trong thời gian làm bài thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT, một bạn đọc đã phản ánh với báo chí về hình ảnh chụp đề thi về nghi vấn lộ đề thi môn toán.

Hình ảnh đề thi bị lộ ra cho thấy mã đề 113, từ câu 41 đến câu 45. Các câu này trùng với đề thi môn toán chính thức chiều nay.

thi-sinh-2-4-.jpg
Hình ảnh trang 4 đề thi toán mã đề 113 (đề chính thức)

Theo độc giả này, đề thi được thí sinh gửi ra nhờ giải hộ, sau đó đồng nghiệp gửi cho người này để nhờ xem hộ.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trong buổi thi môn Toán chiều nay, tất cả các hội đồng thi ở Hà Nội không hề có phản ánh về việc lọt hay lộ đề. Do vậy, đơn vị này cho rằng không có chuyện lộ hay lọt đề thi như dư luận phản ánh.

Một cán bộ từ Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết không có chuyện lộ đề ở các hội đồng tại đây bởi lẽ toàn bộ hội đồng thi và cán bộ coi thi đều dùng bút đỏ.

Trong khi đó, chữ ký trên đề thi được lan truyền sớm trên mạng xã hội là bút màu xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại nghi vấn lộ đề Toán, Công an vào cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO