Giáo dục

Kỷ luật cảnh cáo giáo viên bị "tố" gian lận ở giải Genius Olympiad

Thu Hoài 21/08/2023 22:11

Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã có quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với giáo viên bị “tố” gian lận ở giải Genius Olympiad.

Ngày 21/8, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM cho biết, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định đã ra quyết định kỷ luật viên chức với hình thức Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Trung, giáo viên của trường do có liên quan trong vụ việc bị “tố” gian lận ở Cuộc thi Genius Olympiad.

Sở GD&ĐT TP.HCM đang xem xét tổ chức kiểm điểm đối với Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định.

genius-olympiad.jpg
Ảnh minh họa

Trước đó, đầu tháng 7 vừa qua, các trang mạng xã hội lan truyền bài viết của M.C - cựu học sinh Trường THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh) có nội dung “tố” bị học sinh Q.U, học sinh Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh) “đạo” bài thi của mình khi tham gia và giành giải trong Cuộc thi Genius Olympiad 2023 (diễn ra tại Mỹ). Học sinh này và phụ huynh của em cho rằng, sự việc này có sự can thiệp của thầy Nguyễn Minh Trung, Trường THPT Gia Định - là người đồng hành, hướng dẫn cả 2 học sinh trên.

Nhận được các báo cáo của Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định, Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh đã có công văn đề nghị Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm, nhiệm vụ của hiệu trưởng trong công tác quản lý đơn vị.

Trước đó, liên quan đến sự việc này, sau khi xem xét hai bài viết của 2 học sinh, Ban tổ chức cuộc thi Genius Olympiad đã quyết định thu hồi giải thưởng của Q.U; đồng thời giáo viên tham gia hướng dẫn sẽ không được tham dự giải trong năm 2024.

Được biết, Genius Olympiad là cuộc thi quốc tế liên quan các vấn đề về môi trường thông qua các dự án nghiên cứu khoa học (Science), viết sáng tạo (Creative Writing), kinh doanh (Business), nghệ thuật (Art), âm nhạc (Music), làm phim ngắn (Short Film)... Cuộc thi do Viện Công nghệ Rochester tổ chức, có sự tham gia của học sinh đến từ nhiều nước trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật cảnh cáo giáo viên bị "tố" gian lận ở giải Genius Olympiad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO