Câu chuyện pháp đình

Không kiềm được lửa giận, mẹ bầu dùng muôi múc canh đánh con tử vong

Phú Nguyễn 23/08/2023 - 05:57

Khai trước Tòa, bị cáo Nguyễn Thanh T lý giải, do lúc mang bầu không kiềm chế được nóng giận nên đã dùng muôi múc canh đánh vào đầu con, dẫn tới tử vong.

Ngày 22/8, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thanh T (SN 1985, trú tại xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội) về tội Giết người. Bị hại trong vụ án cháu K (SN 2016), con ruột của bị cáo T.

Theo bản án sơ thẩm, T kết hôn với anh Nguyễn Văn M (SN 1987, trú tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) vào năm 2011 và sinh được 2 con trai, trong đó có cháu K. Năm 2019, T và anh M ly hôn.

Sau khi ly hôn, T sống như vợ chồng với một người đàn ông 41 tuổi, tại nhà trọ ở xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai. Tháng 8/2022, T đón cháu K về sống cùng.

me-danh-con-tu-vong(1).jpg
Nguyễn Thanh T khai vì không kiềm chế được cơn nóng giận nên đã dùng muôi đánh con, dẫn đến tử vong

Trong thời gian nuôi dưỡng cháu K, từ tháng 10 đến tháng 12/2022, T thấy con có biểu hiện lười học, không nghe lời, có hành động tự xé sách vở, đi vệ sinh không tự chủ, thường xuyên đi đại tiện ra nền nhà. Do khuyên bảo nhưng cháu K không nghe lời nên T đã nhiều lần dùng các vật dụng trong nhà như mắc phơi quần áo, gậy tre, tuýp nước, ghế nhựa... để đánh con.

Sáng 04/12/2022, cháu K 2 lần đi đại tiện ra nền nhà khiến T bực tức, nên đã dùng muôi múc canh đánh 2 lần vào đỉnh đầu con. Sau khi bị mẹ dùng muôi đánh, các ngày sau đó, sức khỏe cháu K suy yếu, bỏ cơm và ít vận động.

Ngày 09/12/2022, sức khỏe cháu K rất yếu và phải nằm một chỗ nên T gọi người tình đưa con đến BVĐK huyện Quốc Oai cấp cứu, nhưng cháu K đã tử vong trước khi đến viện. Kết luận pháp y xác định, nguyên nhân cháu K tử vong là do chấn thương sọ não và Viêm phế quản nặng.

Trình bày trước HĐXX, bị cáo T thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và cho biết, từ khi nói chuyện điện thoại với bố đẻ, cháu K đã có những phản ứng như: xé sách vở, đập nồi cơm và đi vệ sinh không tự chủ trên nền nhà.

“Do lúc đó mang bầu nên bị cáo không kiềm chế được sự nóng giận”, bị cáo T nói.

Cũng theo lời T, ngoài nguyên nhân trên khiến T nóng giận, thì còn do mâu thuẫn với chồng cũ và mẹ chồng cũ.

Có mặt tại phiên tòa, anh M - chồng cũ bị cáo T cho hay, khi sống với bố thì cháu K ngoan, tự sinh hoạt và chơi đùa, học bài cùng anh.

Đối chất về lời khai của bị cáo, bố cháu K thừa nhận: “Nhiều lần tôi gọi điện cho con thì nghe cháu kể bị mẹ đánh, nên tôi mới bảo cháu xé sách rồi ra ngoài đường kêu lên để người ta đưa về với bố”. Với tư cách là đại diện hợp pháp của bị hại, bố cháu K đề nghị HĐXX xử lý bị cáo theo quy định của pháp luật.

Đối với người đàn ông sống như vợ chồng với bị cáo T, cơ quan điều tra xác định, trong thời gian chung sống với T, anh này được nghe kể lại việc T đánh con. Sau đó, anh đã khuyên ngăn và nói với T, nếu không nuôi được con, thì giao cho bố đẻ cháu nuôi. Ngày 04/12/2022, anh không chứng kiến và không biết việc T dùng muôi kim loại đánh con, nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Sau khi phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo T 13 năm tù về hành vi "Giết người".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không kiềm được lửa giận, mẹ bầu dùng muôi múc canh đánh con tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO