Bạn đọc

Khốn đốn vì tin Eternal Propertes Thảo Điền "sẽ nhận lãi suất" hấp dẫn

Văn Nam 30/11/2023 10:55

Tin tưởng vào cam kết góp vốn đầu tư, cho vay hưởng lãi suất hấp dẫn, nhiều nhà đầu tư như ngồi "trên lửa" khi bên huy động vốn không thực hiện đúng cam kết.

Gần đây, nhiều người tập trung trước trụ sở Công ty TNHH Eternal Properties Thảo Điền (Xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức) căng băng rôn, nội dung yêu cầu ông Đỗ Quốc Huy (SN 2001) là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này trả lại tiền.

Trao đổi với báo chí, những người này cho biết, năm 2022, ông Huy kêu gọi cùng góp vốn xây dựng dự án cao ốc văn phòng tại địa chỉ 175 Xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức với mức lợi nhuận tốt. Nhiều người thấy tiềm năng nên cùng góp vốn.

Tuy nhiên, sau đó dự án không được triển khai, công ty này bất ngờ đóng cửa, khiến nhiều người nghi ngờ, lo sợ mất trắng số tiền đã đầu tư.

z4928713329549_42d6e9bcd53891bebeea2d9faa35c5dc.jpg
Nhiều người căng băng rôn đòi ông Huy trả lại tiền

Ngoài hình thức huy động vốn nêu trên, những người này cho biết thêm, ông Huy còn đứng ra huy động bằng hình thức vay tiền từ nhà đầu tư với lãi suất hấp dẫn.

Các hợp đồng có quy định thời gian, được quyền tất toán trước thời hạn khi báo trước 45 ngày. Trường hợp với các hợp đồng đã tới hạn mà muốn tái ký thì sẽ ký kết hợp đồng với thời hạn mới, số tiền gốc không rút ra mà đáo hạn trực tiếp bằng hợp đồng mới.

Sau khi vay tiền, ông Huy duy trì việc trả lãi đều đặn cho tới tháng 5/2023. Sau thời gian này, lấy lý do sức khoẻ yếu cũng như việc vận hành khó khăn, ông Huy báo không có khả năng trả.

Trong đó có trường hợp của bà Lê Thị Na (ngụ phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức), vừa góp vốn đầu tư vừa cho ông Huy vay tiền.

Theo bà Na, năm 2022, ông Huy trao đổi với bà về việc xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê tại địa chỉ 175 Xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền và đề nghị bà và các nhà đầu tư khác góp vốn triển khai dự án.

Thấy mức lợi nhuận và cơ chế vận hành ông Huy đưa ra tiềm năng, đồng thời do quen biết từ trước nên bà Na đã đồng ý góp vốn với số tiền 1,5 tỉ đồng.

Nhưng sau gần 1 năm, thấy dự án không triển khai như cam kết, khi tìm hiểu mới biết, ông Huy không thực hiện bất kỳ dự án xây dựng nào tại địa chỉ nêu trên.

Cho rằng ông Huy ngụy tạo dự án không có thật nhằm huy động vốn vào mục đích riêng, bà Na đã yêu cầu trả lại tiền, tuy nhiên ông Huy nhiều lần hứa hẹn mà chưa thực hiện.

Trong đơn gửi Cơ quan Công an ngày 20/11/2023, bà Na tố cáo ông Huy có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền 1,5 tỉ đồng của bà trong việc góp vốn thành lập Công ty TNHH Eternal Properties Thảo Điền. Ngoài ra, còn có nội dung ông Huy vay bà số tiền hơn 45 tỉ đồng, đã quá hạn thanh toán nhưng không trả và có dấu hiệu trốn tránh.

Đơn tố cáo đã được Đội điều tra tổng hợp Công an TP. Thủ Đức tiếp nhận.

20231122-_mg_7591(1).jpg
Địa chỉ đặt biển Công ty TNHH Eternal Properties Thảo Điền trong tình trạng đóng cửa

Để thông tin đa chiều, khách quan, phóng viên đã tới địa chỉ đăng ký Công ty TNHH Eternal Properties Thảo Điền để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, địa chỉ này là một cửa hàng kinh doanh xe cộ chứ không phải trụ sở công ty.

Còn biển hiệu công ty được đặt trước ngôi nhà trên đường Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi, TP. Thủ Đức. Thời điểm phóng viên có mặt, ngôi nhà này đóng cửa, không thấy người ra vào.

Phóng viên cũng đã liên hệ qua số điện thoại mà người dân cung cấp, được cho là của ông Huy nhưng không có người nghe máy.

Thời gian qua, cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác về hình thức huy động vốn, mượn vốn đầu tư với lãi suất cao. Những người này thường tạo vỏ bọc là doanh nhân giàu có, đi xe đắt tiền và tự nhận mình có nhiều mối quan hệ nhằm tạo lòng tin và qua mặt những người nhẹ dạ cả tin.

Cơ quan Công an cũng đã khởi tố, điều tra nhiều vụ án liên quan tới dấu hiệu Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức kêu gọi góp vốn như vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Một thế giới Lành Mạnh (viết tắt là Công ty OHW) và Công ty TNHH Lý tưởng Thuận lợi 3 chìa khóa (viết tắt là Công ty 3KPI), trụ sở tại TP Hồ Chí Minh.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cũng đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị TP. HCM truy tố bà Phạm Thị Tuyết Nhung (Giám đốc Công ty Angel Lina) cùng các đồng phạm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong việc kêu gọi kinh doanh đầu tư và bán bất động sản không có thật cho hơn 500 người, chiếm đoạt số tiền lên tới 815 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khốn đốn vì tin Eternal Propertes Thảo Điền "sẽ nhận lãi suất" hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO