Đời sống

Khởi tố vụ chìm sà lan khiến 9 người chết, mất tích

Lương Văn 17/05/2024 - 17:58

Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đã khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy theo Điều 272 Bộ luật Hình sự.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ liên quan hành vi sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Thượng tá Ngô Văn Đức - Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ngãi), sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị nhanh chóng vào cuộc điều tra, phối hợp với các lực lượng chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc. Một tổ công tác cũng đã vào tỉnh Long An làm việc với Công ty TNHH MTV Minh Linh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đề nghị cá nhân nào nếu biết những sai phạm liên quan thì hợp tác, khai báo với cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi) để phối hợp làm rõ.

canh.png
Những người trong danh sách đăng ký chụp hình trước khi xuất bến.

Trước đó, khoảng 4 giờ sáng 24/4, tàu LA-06695 kéo theo sà lan LA-06883 đi theo hướng từ Kỳ Hà đến đảo Lý Sơn chở khoảng 1.236 tấn đá hộc thì bất ngờ gặp sự cố gây chìm tàu kéo tại địa điểm cách bờ biển huyện Lý Sơn 3 hải lý.

Vụ tai nạn làm 4 người chết và 5 người vẫn đang mất tích. Đáng nói, 4 người chết lại không có trong danh sách đăng ký với với cơ quan chức năng. Hiện sà lan LA-06883 được đưa về đảo Lý Sơn, tàu kéo LA-06695 còn chìm dưới biển. Do đó, chưa xác định được các dấu vết trên các phương tiện.

Cơ quan chức năng đang yêu cầu Công ty TNHH MTV Minh Linh nhanh chóng có phương án trục vớt tàu kéo LA-06695 để hoàn thành việc khám nghiệm phương tiện phục vụ công tác điều tra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ chìm sà lan khiến 9 người chết, mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO