Tin tức

Khởi tố 3 đối tượng tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng ở Đắk Nông

Trang Nguyễn 27/04/2023 - 21:54

Ngày 27/4, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 3 đối tượng để điều tra về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, theo quy định tại Điều 304 BLHS.

Các đối tượng nói trên gồm: Trần Văn Sỹ (SN 1984), Phạm Văn Hoàng (SN 1978) cùng trú xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông và Đặng Đình Tùng (SN 1982) trú thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

khoi-to-26-1247.jpg
Tang vật vụ án. Ảnh: CACC

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 2 khẩu súng quân dụng, 2 khẩu súng tự chế bắn đạn thể thao, 143 viên đạn vũ khí quân dụng và hàng trăm viên đạn, đầu đạn, vỏ đạn các loại.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, để thỏa mãn thú vui cá nhân, các đối tượng trên đã bỏ ra số tiền hàng chục triệu đồng để mua những khẩu súng, đạn săn hàng hiệu và có công suất lớn.

Riêng đối tượng Trần Văn Sỹ đã tìm kiếm, săn lùng và đặt mua các bộ phận của súng từ nhiều nguồn khác nhau rồi tự chế thành các khẩu súng cho đẹp mắt, có lực bắn mạnh, xa hơn nhiều lần so với các khẩu súng bình thường.

khoi-to-1-1-1248.jpg
Hàng trăm viên đạn được các đối tượng tàng trữ: Ảnh: CACC

Sau khi chuẩn bị được súng, các đối tượng đã nhiều lần rủ nhau đi săn bắn tại các khu rừng lâm sinh thuộc khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 đối tượng tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO