Khoảng 900 kiều bào sẽ tham gia họp mặt mừng Xuân Canh Tý 2020

Theo Trang tin Đảng bộ TPHCM| 05/01/2020 20:14

Chiều 05/01, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cho biết, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM sẽ có buổi Họp mặt kiều bào mừng Xuân, đón Tết Nguyên đán vào chiều ngày 13/01.

Đây là một hoạt động văn hóa truyền thống hằng năm của TPHCM. Qua đó, thể hiện tình cảm, sự trân trọng và quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với cộng đồng kiều bào đang sinh sống, làm việc tại thành phố, cùng đa số kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài về thăm quê hương, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Dịp này, lãnh đạo thành phố thông tin đến kiều bào về những thành tựu trên các lĩnh vực, đồng thời ghi nhận và tuyên dương những tập thể và cá nhân kiều bào có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của thành phố và cả nước. Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng lắng nghe và trao đổi những tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của kiều bào để xây dựng TPHCM có cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Phùng Công Dũng cho biết, tham dự buổi họp năm nay, dự kiến sẽ có gần 900 kiều bào sống ở 25 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Anh, Mỹ, Australia, Canada, Pháp, Đức, Bỉ, Nga, Thụy sĩ,Hà Lan,Ba Lan, Newzealand, Slovakia, Ý, Na Uy, HongKong (Trung Quốc), Philippines, Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Đan Mạch…

Tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân sẽ thay mặt lãnh đạo thành phố chúc Tết đến kiều bào và thông tin về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Tthành phố, những hoạt động và đóng góp nổi bật của kiều bào trong năm 2019…

Nằm trong chuỗi sự kiện văn hoá phục vụ kiều bào, từ ngày 23/01- 08/02, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM phối hợp Sở Văn hóa Thể thao, Sở Ngoại vụ tổ chức 2 Đoàn Nghệ thuật biểu diễn tại một số nước châu Âu như: Hungary, Thụy Điển, Bỉ và các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan.

Thông qua những tiết mục văn nghệ về quê hương, những kiều bào không có điều kiện về quê ăn Tết có thể sống lại không khí Tết quê nhà. Đồng thời, có cơ hội giao lưu, thắt chặt tình cảm cộng đồng, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Song song đó, góp phần làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

Chuyến công tác cũng là cơ hội để lãnh đạo và cán bộ Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM gặp gỡ, tiếp xúc, tìm hiểu về đời sống, việc làm, tình hình kiều bào và hoạt động của các Hội, Chi hội Người Việt Nam ở các nước, nhất là tại các nước Đoàn đến lưu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 900 kiều bào sẽ tham gia họp mặt mừng Xuân Canh Tý 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO