Khai mạc triển lãm tranh và truyện tranh thiếu nhi Việt - Hàn 2022

Kim Sáng| 06/10/2022 16:11

Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM và Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM phối hợp tổ chức triển lãm tranh và truyện tranh thiếu nhi Việt - Hàn 2022 từ ngày 7 - 23/10/2022.

Với chủ đề “Bạn bè”, triển lãm giới thiệu hơn 50 tác phẩm truyện tranh và tranh vẽ theo sách.Các tác phẩm truyện tranh và tranh vẽ là kết quả chọn lựa của Hội đồng thẩm định và bình chọn, trong số 57 tác phẩm sách truyện tranh tiêu biểu phát hành trong giai đoạn 2011-2022 và 40 tác phẩm được đề cử của Hàn Quốc.

Bên cạnh việc giới thiệu truyện tranh và tranh vẽ theo sáchđến độc giả thiếunhi, phụ huynh học sinh, các tác giả truyện tranh, các nhà xuất bản, triển lãm còn tạocơ hội giao lưu, chia sẻ, trao đổi nhiều hơn về việc xuất bản, phổ biến các giá trị văn hóaHàn Quốc đến cộng đồng.

Đặc biệt, chủ đề “Bạn bè” cũng gắn kết hơn nữa về tình hữu nghị giữa hai nước, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Hàn.

 Khai mạc triển lãm tranh và truyện tranh thiếu nhi Việt - Hàn 2022 

Có thể kể đến cậu bé Minjun có đầy đủ mọi thứ nhưng không có bạn bè, rồi cậu tìm lại được búp bê “Lấp lánh” cho một đứa trẻ, để đứa trẻ đó vui sướng quá gọi cậu là bạn... Thông qua những câu chuyện tưởng chừng như giản đơn nhưng mang nhiều giá trị nhân văn sâu sắc như câu chuyện "Bạn và Minh” kể về sự cộng sinh để cùng tồn tại giữa các loài động vật sống cùng nhau, hòa hợp và chịu ảnh hưởng không ngừng lẫn nhau từ niềm vui, nỗi buồn.

Hay câu chuyện Đôi vở của Tina” lại muốn giáo dục về việc thừa nhận điểm khác biệt của nhau và sự đồng cảm lẫn nhau trong quan hệ bạn bè, câu chuyện “Xin chào người ngoài hành tinh” lại muốn nhấn mạnh rằng đôi lúc chúng ta cũng cần phải mở lòng và chấp nhận những thứ vốn không hề quen thuộc xung quanh.

Du khách, người dân tham quan tại triển lãm

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Võ Trọng Nam nhấn mạnh, Việt Nam và Hàn Quốc đã trải qua 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, phát triển mối quan hệ hợp tác ở đa dạng lĩnh vực, từ kinh tế, văn hóa và giờ đây, thông qua cuộc triển lãm tranh thiếu nhi với Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM càng làm sâu sắc thêm mối quan hệ tốt đẹp này.

Đây cũng là dịp để các tác giả Việt Nam, các nhà xuất bản sách cho thiếu nhi ở TPHCM có thể hiểu thêm về việc sáng tác truyện tranh và công tác xuất bản, phổ biến các giá trị văn hóa đến cộng đồng của Hàn Quốc.Những hình ảnh và câu chuyện trong các tác phẩm truyện tranh lần này được chọn lựa để khắc họa hình ảnh “Bạn bè” một cách rõ nét nhất”, ông Nam nói.

Trước đó, vào năm 2021, triển lãm tranh thiếu nhi chủ đề “Gia đình” đã được tổ chức tại Lãnh sự quán Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm tranh và truyện tranh thiếu nhi Việt - Hàn 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO