Giáo dục

Khai mạc Hội thảo quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng VJISAP 2024

Trang Nguyễn 11/01/2024 - 07:43

Trường Đại học Điện lực đã khai mạc Hội thảo khoa học Quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng giữa Việt Nam và Nhật Bản năm 2024 (VJISAP 2024). Hội thảo là diễn đàn Quốc tế để trao đổi công nghệ, kỹ thuật và các ý tưởng trong lĩnh vực Ăng-ten truyền sóng nói riêng và điện tử viễn thông nói chung.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Đinh Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường cho biết "VJISAP 2024 là một trong những sự kiện quan trọng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời làm sâu sắc thêm mối quan hệ "Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới" giữa Việt Nam và Nhật Bản."

vjisap_2024_khai_mac_hoi_thao_khoa_hoc_quoc_te_ve_ang-ten_va_truyen_song_giua_viet_nam_va_nhat_ban.jpg
PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu tại khai mạc.

“VJISAP 2024 là diễn đàn để các nhà khoa học và các bên liên quan thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực điện tử viễn thông. Hội thảo là nơi kết nối hợp tác, là nơi hội tụ của các nhà khoa học, các nhà quản lý trong lĩnh vực điện tử viễn thông. Hội thảo lần này vừa thể hiện niềm tin, vừa là tinh thần và trách nhiệm của chúng ta đối với vấn đề nghiên cứu khoa học và đào tạo trong lĩnh vực điện tử viễn thông,..” PGS.TS Đinh Văn Châu chia sẻ.

z5053824483455_af7bdcc0b7f384b69dbe898612f63a52.jpg
GS. Hiroyoshi Yamada, Đại học Niigata, Nhật Bản trình bày tại Hội thảo VJISAP 2024.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về ăng-ten, truyền sóng và điện tử viễn thông từ các Trường Đại học hàng đầu của Nhật Bản gồm: GS.TS. Kunio Sakakibara, Trường Đại học Công nghệ Nagoya; GS.TS. Qiaowei Yuan, Trường Đại học Tohoku; GS.TS. Satoru Kurokawa và GS.TS. Michitaka Ameya, Viện Khoa học và Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia; GS.TS. Takeshi Fukusako và PGS. TS. Makoto Sano, Trường Đại học Kumamoto, PGS.TS. Takashi Hikage, Trường Đại học Hokkaido; GS. Hiroyoshi Yamada, Đại học Nigata, Nhật Bản; GS.TS. Mohammad Tariqul Islam, Trường Đại học Kebangsaan, Malaysia; GS.TS. Hisashi Morishita, Học viện Quôc phòng, Nhật Bản; GS. Takafumi FUJIMOTO, Trường Đại học Nagasaki; GS: Takashi lomura, Học viện Công nghệ Tokyo; GS. Satoshi Tsukamoto, Trường Đại học Tohoku; GS. Yasushi Takatori, NIT Access Network Service Systems; GS. Takuji Arima, Đại học Nông nghiệp và Công nghệ Tokyo; GS. Izni Husna IDRIS, Đại học Teknologil Malaysia; G$, Mangseang HOR, Đại học Hokkaido, Nhật Bản và các diễn giả khác.

z5053793055910_c3907680963ca0b6bb5fa1bd8979df5b.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.

Hội thảo còn có các bài báo cáo của các nhà khoa học hàng đầu về lĩnh vực ăng-ten, truyền sóng và điện tử viễn thông đến từ các Trường Đại học, Viện nghiên cứu trong nước như: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Viện Công nghệ Vũ trụ - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số, Viện KHKT Bưu điện và đơn vị tô chức - Trường Đại học Điện lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội thảo quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng VJISAP 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO