Nhà đất

Khách hàng “rục rịch” trở lại thị trường bất động sản Long An

Văn Kỳ 06/03/2024 - 14:01

Trong những tháng đầu năm 2024, một số nhà đầu tư (NĐT) bất động sản (BĐS) tại khu vực phía Nam nói chung, Long An nói riêng đã bắt đầu quay lại thị trường, lượng tìm kiếm BĐS đi lên và giữ nhịp tăng mạnh.

Lượng tìm kiếm tăng

Theo Batdongsan.com.vn, so với đầu năm 2023, thị trường BĐS đầu năm 2024 có những dấu hiệu tích cực hơn về cả mức độ quan tâm và lượng tin đăng. Trong đó, nhu cầu tìm kiếm BĐS bán toàn quốc trong tháng 1/2023 tăng 66% so với cùng kỳ 2023, lượng tin đăng bán BĐS cũng tăng 52%. Tại thị trường Long An, nhu cầu tìm kiếm và lượng tin rao bán nhà đất tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, lượng tin rao bán đất tăng 28% so với tháng 11, nhu cầu mua BĐS cũng tăng 8%. Long An cũng là tỉnh ghi nhận đà tăng tốt nhất thị trường phía Nam trong tháng cuối năm ngoái.

hinh-1-lav_b1.jpg
Sau Tết Nguyên đán thị trường BĐS Long An đang nóng lên từng ngày.

Báo cáo và Chỉ số về tâm lý người tiêu dùng BĐS (CSS) của Batdongsan.com.vn đầu năm 2024 cũng chỉ ra, có đến 65% người được hỏi cho biết họ vẫn dự định đầu tư BĐS trong một năm tới. Trong đó, tỷ trọng mua để đầu tư chiếm 60%, còn lại là nhu cầu để ở. Tâm lý của các bên mua, bán BĐS đã không còn quá dè chừng như trong năm 2023.

Theo ghi nhận của công ty nghiên cứu thị trường, ngay sau kỳ nghỉ tết, NĐT đã bắt đầu tìm kiếm cơ hội đầu tư. Đáng chú ý, NĐT vẫn tập trung ở thị trường thứ cấp, đã có sản phẩm hiện hữu, có cộng đồng dân cư. Trong bối cảnh thị trường đầu năm “ấm” dần lên, các chủ đầu tư và sàn giao dịch BĐS đã khởi động sớm các chiến dịch kinh doanh để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Chị Nhung (nhân viên môi giới Sàn BĐS khu vực Long An) cho biết: “Vào mùng 10 Tết Giáp Thìn, tôi nhận được tin nhắn tìm mua nhà ở TP.Tân An (Long An). Do là khách quen nên tôi tích cực giới thiệu 2 căn nhà phố đẹp và nghĩ rằng giới thiệu lấy vía đầu năm thôi, chứ khó để chốt. Đến ngày 15 Tết, khách hẹn xem nhà và xuống cọc liền ngay sau đó. Năm ngoái, hầu như đầu năm rất ít khách hỏi mua nhà đất. Năm nay, đầu năm tôi đã được mở hàng, hy vọng năm nay thị trường sẽ tốt hơn”.

Các nhà đầu tư BĐS “rục rịch” trở lại

Nhận định về thị trường BĐS năm 2024, ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, đối với BĐS đầu tư, không phải không có nguồn cầu, nhưng cầu từ NĐT không cao. Việc nền kinh tế gặp khó, cộng với kết quả kinh doanh từ các sản phẩm đầu tư từ thời gian qua không được như kỳ vọng khiến nhiều NĐT BĐS lo lắng.

“Trong thời gian tới, lực cầu của NĐT BĐS sẽ tập trung ở các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực. Đặc điểm của dòng sản phẩm này là vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở của đại đa số người dân. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực sẽ có thanh khoản tốt, cứ ra là hết hàng. Chính vì vậy, NĐT BĐS cũng như doanh nghiệp BĐS sẽ tập trung vào các sản phẩm đó để có cơ hội thanh khoản, mang lại hiệu quả đầu tư, kinh doanh”, ông Đính phân tích.

hinh-2-lav-_b1.jpg
Một góc dự án Lavilla Green City tại TP Tân An (Long An).

Đối với Tập đoàn Trần Anh, nhà ở vừa túi tiền và pháp lý hoàn chỉnh là sản phẩm mang tính bền vững trong sự tăng trưởng thời gian dài của tập đoàn. Nằm liền kề khu trung tâm hành chính tỉnh Long An, Khu đô thị La Villa Green City vừa sở hữu không gian sống xanh trong lành, vừa sở hữu hạ tầng và pháp lý chuẩn chỉnh. Cùng với đó, Chủ đầu tư cũng hướng đến khách hàng hàng có nhu cầu ở thực nên khi sở hữu La Villa Green City khách hàng có thể nhận nhà ở ngay. Hiện nơi đây đã có cư dân đến sinh sống và hoạt động kinh doanh nhộn nhịp.

Thị trường sẽ diễn ra quá trình thanh lọc những khách hàng ra quyết định dựa trên cảm tính, lạm dụng đòn bẩy tài chính và chỉ phù hợp với những khách hàng có nhu cầu thực hoặc nhà đầu tư có tài chính bền vững, sự hiểu biết về thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng “rục rịch” trở lại thị trường bất động sản Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO