Instagram bị phạt số tiền khổng lồ do vi phạm quyền riêng tư trẻ em

Minh Đức| 06/09/2022 14:21

Sau cuộc điều tra về việc xử lý dữ liệu trẻ em, Ireland đã đưa ra mức phạt đối với Instagram. Theo đó, mạng xã hội phải nộp khoản tiền lên tới 405 triệu euro.

Cơ quan Bảo vệ dữ liệu của Ireland (DPC) hôm thứ hai cho biết họ đã phạt Instagram số tiền kỷ lục lên tới 405 triệu euro vì vi phạm các quy định về xử lý dữ liệu trẻ em. "Chúng tôi đã thông qua quyết định cuối cùng của mình vào thứ sáu tuần trước và quyết định đưa ra khoản phạt 405 triệu euro", DPC cho biết trong một tuyên bố.

Ở chiều đối diện, đại diện Meta cho biết rằng Instagram đã cập nhật cài đặt của họ hơn một năm trước và kể từ đó đã phát hành các tính năng mới để giữ an toàn cho thanh thiếu niên và thông tin của đối tượng này ở chế độ riêng tư. Do đó, Instagram không đồng tình với cách xử phạt và đang xem xét lại khoản tiền phạt mà họ cho rằng không hợp lý từ DPC.

Ảnh minh họa

Cuộc điều tra của DPC bắt đầu từ năm 2020, tập trung vào người dùng trẻ em từ 13 đến 17 tuổi. Những trẻ em này được phép lập và vận hành các tài khoản doanh nghiệp trên Instagram, qua đó những thông tin liên hệ như số điện thoại và địa chỉ email cũng được công khai.

DPC chịu trách nhiệm quản lý Facebook, Apple, Google cùng các gã khổng lồ công nghệ khác do họ đặt trụ sở châu Âu tại đây. DPC đang tiến hành không dưới 6 cuộc điều tra vào các công ty con của Meta, bao gồm Facebook và WhatsApp.

Được biết, năm ngoái DPC đã phạt WhatsApp - thuộc sở hữu của Meta, mức tiền 225 triệu euro vì vi phạm các quy tắc bảo vệ dữ liệu. Meta, công ty sở hữu Facebook, đã bị phạt 17 triệu euro vào tháng 3 cho 12 lần vi phạm dữ liệu. Gần đây nhất, Amazon cũng đã nhận án phạt 746 triệu euro từ DPC.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Instagram bị phạt số tiền khổng lồ do vi phạm quyền riêng tư trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO