Giao thông

Hợp long cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ vào ngày 02/9

B.D 09/07/2023 - 06:56

Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ là công trình giao thông cấp I, quy mô 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép. Đến nay, giá trị thực hiện của gói thầu đạt hơn 591 tỷ đồng (80,53%).

Báo cáo tại buổi làm việc của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang với UBND TP. Cần Thơ về tiến độ triển khai các dự án ODA của thành phố ngày 8/7, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, dự án cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ với kinh phí hơn 791 tỷ đồng sẽ được hợp long vào ngày 02/9 tới.

img_1402.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Gói thầu xây dựng cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị được khởi công ngày 18/9/2020, thời gian thực hiện hợp đồng kết thúc vào ngày 18/7/2023 và dự kiến được gia hạn đến 30/11/2023.

Cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm của TP. Cần Thơ, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB). Nhà thầu thi công là Liên danh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - CTCP (CIENCO 1) và CTCP Cầu 14.

Công trình có chiều dài toàn tuyến 820m; trong đó, phần cầu chính dài gần 600m, bắc qua sông Cần Thơ, nối trung tâm thành phố (quận Ninh Kiều) với các khu đô thị phía Nam và tuyến Quốc lộ 1A (quận Cái Răng).

Đây là công trình giao thông cấp I, quy mô 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép. Đến nay, giá trị thực hiện của gói thầu đạt hơn 591 tỷ đồng (80,53%).

Theo UBND TP. Cần Thơ, hiện nay các vướng mắc trong quá trình thi công công trình đã được xử lý kịp thời. Tuy nhiên, việc giải ngân từ nhà thầu chính cho các nhà thầu phụ vẫn chưa kịp thời để đẩy nhanh tiến độ công trình.

Bên cạnh đó, hiện là mùa mưa kéo dài nên nhà thầu gặp khó khăn trong việc triển khai thi công, vận chuyển các thiết bị về công trường. Tất cả các kết cấu dầm thép đều phải thi công trực tiếp trên công trường để thực hiện việc lao lắp dầm, hàn kết nối dầm chính cũng như kết nối bu lông các dầm ngang và dầm dọc phụ. Những việc này đều chịu ảnh hưởng thời tiết, nhất là thời điểm mùa mưa ảnh hưởng đến an toàn lao động cũng như tiến độ của công trình…

UBND TP. Cần Thơ đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án ODA tăng cường quản lý dự án, giải quyết các khó khăn thuộc thẩm quyền, đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hợp long cầu Trần Hoàng Na vào ngày 02/9/2023.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị TP. Cần Thơ cố gắng đảm bảo thực hiện theo đúng tiến độ đã đề ra đối với dự án này.

Liên quan đến tiến độ cầu Trần Hoàng Na, thời gian qua, Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ đã có văn bản cảnh cáo liên danh nhà thầu CIENCO1 và CTCP Cầu 14 vì chậm thi công cầu Trần Hoàng Na. Đồng thời, yêu cầu tăng cường thi công, tập kết vật tư, nhân sự, thiết bị để thi công phần công việc đã ký trong hợp đồng.

Trước đó vào ngày 15/6, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cũng chỉ đạo phải hoàn thành cầu Trần Hoàng Na để kịp khánh thành vào dịp Lễ Quốc khánh 02/9 tới nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương.

Đến nay, TP. Cần Thơ đã có 3 cây cầu bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng thông ra Quốc lộ 1A gồm: cầu Quang Trung (hai đơn nguyên), cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng. Trong đó, nút giao IC3 kết nối với 2 cây cầu Quang Trung và Hưng Lợi thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe vào giờ cao điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp long cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ vào ngày 02/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO