Công nghệ

Hơn 400 website vi phạm, Bộ TT&TT đề nghị không quảng cáo

Hải Long 04/01/2024 - 14:09

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa tiến hành cập nhật danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật (gọi tắt là Black List) của năm 2023.

Theo đó, tổng cộng có 403 trang web vi phạm pháp luật, riêng trong tháng 12/2023, đã có 98 website bị đưa vào danh sách Black List. Tổng số website vi phạm pháp luật mà Bộ TT&TT đã công bố trong năm 2022 là 171 trang. Cùng với điều này, Bộ TT&TT đã có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam và các nhãn hàng, doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động quảng cáo.

Trong danh sách gần 100 website vừa bị Bộ TT&TTthêm vào danh sách vi phạm pháp luật, có thể kể tới một vài cái tên như 1*bet.com, 1*bet88vn.net, thethao**.org, fb88***.com hay king368*.com. Được biết, đây đều là những trang web cung cấp nội dung quảng cáo cá độ, trò chơi điện tử trái phép có tính chất cờ bạc, đổi thưởng… dựa trên kết quả rà soát, thống kê, đánh giá của Cục PTTH&TTĐT.

Việc cho ra đời White List và Black List là một trong những giải pháp được Bộ TT&TT đưa ra nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên Internet tại Việt Nam.

website.png

Bộ TT&TT khuyến nghị các doanh nghiệp xem xét lựa chọn quảng cáo trong danh sách White List nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu, góp phần phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh.

Đồng thời, Theo quy định tại Nghị định số 70/2021/NĐ-CP ngày 20/7/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Quảng cáo, Bộ TT&TT có trách nhiệm công bố danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật.

Cũng theo khoản 1 Điều 1 Nghị định 70/2021/NĐ-CP quy định rõ: “Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo với trang thông tin điện tử đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền thông báo vi phạm pháp luật công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT”.

Ngoài ra, vào hồi tháng 3/2023, Cục PTTH&TTĐT đã lần đầu tiên công bố danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (gọi tắt là White List).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 website vi phạm, Bộ TT&TT đề nghị không quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO