Giải trí

Hơn 10.000 vận động viên tham gia Ngày hội “Hue Sports Festival 2023”

B.D 25/06/2023 07:17

Tối 24/6, tại di tích Nghinh Lương Đình, TP. Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng "Hue Sports Festival" lần thứ I năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Hải nhấn mạnh, Ngày hội là sự kiện thể thao lớn, hội tụ nhiều giải đấu nhằm hưởng ứng "Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; đồng thời thông qua các hoạt động để tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa và du lịch của tỉnh. Đây cũng là hoạt động thể thao điển hình và thành công trong việc xã hội hóa thể thao trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

143378chay-3.jpg
Khai mạc Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng "Hue Sports Festival"

Diễn ra từ ngày 18/6 - 02/7, "Hue Sports Festival 2023" thu hút sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên (VĐV) đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Ngày hội bao gồm 7 hoạt động chính: Giải chạy Hue Half Marathon 2023; Giải Bóng đá sân 7 Thừa Thiên - Huế TPL-S2; Giải đua xe thăng bằng Spider Racing; Flashmob Festival "Toả sáng nụ cười Việt"; Giải đua ván súp "Hue Sup Race"; Ngày hội Huế - Zumba Festival; Giải quần vợt Thừa Thiên - Huế mở rộng tranh cúp Bia Huda. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động hưởng ứng như Giải vô địch Golf trẻ thành phố Đà Nẵng mở rộng; Giải Yoga các Câu lạc bộ tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Nhiều giải đấu thuộc Ngày hội thu hút hàng nghìn VĐV trong cả nước tham gia như: Giải chạy Hue Half Marathon 2023 với quy mô gần 5.000 VĐV đăng ký tham gia ở 3 cự ly thi đấu 5 km, 10 km và 21 km.

Các cung đường sẽ chạy qua các con đường nội thành, qua các di sản nổi tiếng ở Huế và mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho các chân chạy trong nước và quốc tế.

143376chay-1.jpg
Giải chạy Hue Half Marathon 2023 thu hút gần 5.000 VĐV tham gia

Cả 3 cự ly 5-10-21 km sẽ xuất phát và về đích tại khu vực Phu Văn Lâu (đường Lê Duẩn), với tổng giá trị giải thưởng giải hơn 300 triệu đồng.

Ngày hội Huế - Zumba Festival thu hút hơn 1.000 VĐV từ các câu lạc bộ Zumba trên toàn quốc, tạo thành một cuộc hội ngộ thực sự của những người yêu thích bộ môn này.

Trong khuôn khổ chương trình, còn có màn diễu hành đường phố đặc sắc mang tên Zumba Carnival, diễn ra trên phố đi bộ Hai Bà Trưng, với sự tham gia của hơn 500 VĐV với các vũ đạo đặc trưng của bộ môn Zumba.

Với nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn và thú vị, Ngày hội "Hue Sports Festival 2023" hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ và tràn đầy năng lượng tại TP. Huế - Thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival của Việt Nam; đồng thời thúc đẩy, phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao ở mọi đối tượng, lứa tuổi góp phần tăng cường sức khỏe và làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 10.000 vận động viên tham gia Ngày hội “Hue Sports Festival 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO