Home Credit lên tiếng sau khi bị Công an TP.HCM kiểm tra đột xuất

PV| 30/03/2023 13:21

Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit vừa bị Công an TP.HCM kiểm tra đột xuất. Tối 28/3, Home Credit khẳng định đợt kiểm tra hành chính đã hoàn thành trong ngày và hiện hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường theo đúng quy định.

Cụ thể, trong ngày 28/3, Công an TP. Thủ Đức đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra Công ty Home Credit Việt Nam tại địa chỉ tòa nhà số 20 Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Ảnh minh họa

Home Credit cho biết đã xác nhận và phối hợp cùng Công an phường Thảo Điền trong đợt kiểm tra hành chính các công ty tài chính tiêu dùng. Đợt kiểm tra cũng được hoàn thành trong ngày.

"Kết quả đợt kiểm tra cho thấy các hoạt động kinh doanh của công ty diễn ra bình thường, theo đúng các quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước và pháp luật", Home Credit cho biết.

Liên quan đến hoạt động cốt lõi, Home Credit khẳng định luôn đảm bảo tuân thủ thực hiện đúng từ quy trình cho vay, thẩm định, thu hồi nợ vay và giải quyết khiếu nại trong khuôn khổ các quy định pháp luật cho phép.

Home Credit là tập đoàn tài chính tiêu dùng toàn cầu gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2008. Doanh nghiệp này là một trong các công ty tài chính số hàng đầu với khoảng 6.000 nhân viên, phục vụ hơn 14 triệu khách hàng trên cả nước.

Home Credit hiện cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng với 3 ngành hàng chính gồm cho vay trả góp hàng tiêu dùng, cho vay tiền mặt và thẻ tín dụng.

Đây là đơn vị tiếp theo bị kiểm tra trong bối cảnh các lực lượng chức năng đang đẩy mạnh rà soát, xử lý sai phạm tại nhiều công ty tài chính và thu hồi nợ trên địa bàn.

Trước đó, Công an TP.HCM đã khám xét văn phòng đại diện và các chi nhánh của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88, khám xét và lấy lời khai nhân viên công ty tài chính Mirae Asset Việt Nam.

Cùng ngày 28/3, Công an TP.HCM cũng tiến hành phong toả toà nhà Linh Tây Tower và làm việc với Công ty TNHH mua bán nợ Galaxy. Hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin phản hồi nào từ phía cơ quan chức năng và công ty mua bán nợ Galaxy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Home Credit lên tiếng sau khi bị Công an TP.HCM kiểm tra đột xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO