Giáo dục

Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết bao nhiêu ngày?

Hải Long 10/01/2024 - 12:19

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hơn 2,3 triệu trẻ mầm non và học sinh phổ thông Hà Nội sẽ nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày, số ngày nghỉ Tết năm nay bằng hai năm trước và nhiều hơn của cán bộ, công chức, viên chức một ngày.

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương về thời gian nghỉ Tết của ngành Giáo dục. Theo đó, học sinh được nghỉ Tết 8 ngày, bắt đầu từ 7/2 đến hết 14/2 (28 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng).

Thời gian nghỉ Tết đối với cán bộ, công chức của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã là 7 ngày. Từ ngày 8/2 đến hết ngày 14/2/2024 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

hsinh-nghi-tet.png

Thời gian nghỉ Tết của học sinh và cán bộ, giáo viên các trường mầm non, trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội là 8 ngày. Từ ngày 7/2 đến hết ngày 14/2/2024 (tức là từ ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Trong dự thảo kế hoạch nghỉ Tết, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường tuyên truyền, nâng cao kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích; đảm bảo an toàn, đặc biệt là trên không gian mạng cho học sinh. Ngoài ra, các trường cần chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của giáo viên, nhân viên và học sinh; quản lý và tổ chức lễ hội thiết thực, an toàn.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các đơn vị, nhà trường quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giáo viên, các gia đình thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài Thủ đô Hà Nội, tính đến nay đã có gần 30 địa phương trên cả nước đã công bố lịch nghỉ Tết Giáp Thìn cho học sinh. Lào Cai là địa phương cho học sinh nghỉ Tết nhiều nhất, 16 ngày, từ 3 đến 18/2 (24 tháng Chạp đến mùng 9 tháng Giêng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết bao nhiêu ngày?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO