Tin xét xử

Hoãn xét xử phiên tòa cựu giám đốc sở ở Bình Dương và 16 đồng phạm

Phương Anh 11/09/2023 12:10

Lê Minh Quốc Cường, cựu Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ". Cường đã ký 518 giấy phép lao động cho người nước ngoài trái quy định.

Ngày 11/9, TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử cựu Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Bình Dương Lê Minh Quốc Cường cùng 16 đồng phạm về các tội danh Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép, Đưa hối lộ và Nhận hối lộ.

Tuy nhiên, phiên tòa bị tạm hoãn vì chỉ có 4/17 bị cáo có mặt. Bị cáo Lê Minh Quốc Cường không có mặt.

le-minh-quoc-cuong(1).jpeg
Cựu Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bình Dương Lê Minh Quốc Cường

Cáo trạng nêu rõ, lợi dụng chính sách của Nhà nước về sử dụng lao động người nước ngoài, từ 2017 đến tháng 3/2022, các bị cáo đã làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức để lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài tại các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và một số địa phương khác.

Để được giải quyết hồ sơ, các bị cáo đưa hối lộ cho một số lãnh đạo, cán bộ thuộc Sở LĐTBXH Bình Dương, Ban Quản lý các KCN Bình Dương, Ban Quản lý Khu kinh tế Bình Phước.

Tiếp đó, những đối tượng này sử dụng giấy phép lao động để lập hồ sơ đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) cấp thẻ tạm trú, thị thực cho người nước ngoài để lao động, ở lại Việt Nam trái phép.

Cơ quan điều tra xác định một số lãnh đạo, cán bộ Sở LĐTBXH tỉnh Bình Dương, Ban Quản lý các KCN Bình Dương, Ban Quản lý Khu kinh tế Bình Phước đã nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài trái quy định pháp luật.

Lê Minh Quốc Cường bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ". Cường đã ký 518 giấy phép lao động cho người nước ngoài trái quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn xét xử phiên tòa cựu giám đốc sở ở Bình Dương và 16 đồng phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO