Xét xử

Hoãn phiên tòa vụ án "bắn nhầm" dê

Phú Nguyễn 12/10/2023 16:02

HĐXX cho rằng, việc vắng mặt bị hại - người mất dê và một số nhân chứng khác là quan trọng, cần hoãn để triệu tập người liên quan, đảm bảo quyền lợi.

Ngày 12/10, TAND TP. Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử 3 cựu công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức về hành vi "bắn nhầm dê" của người dân, xảy ra vào cuối tháng 6 vừa qua.

Các bị cáo trong vụ án này gồm Nguyễn Văn Nhân, cựu đại úy; Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, cùng là cựu thượng úy. Cả 3 bị cáo bị Viện kiểm sát truy tố về tội "Trộm cắp tài sản", theo Điều 173 Bộ luật Hình sự.

conganbande.png
3 bị cáo tại thời điểm xảy ra vụ án.

Theo Cáo trạng, khoảng 12h ngày 26/6, nhóm bị cáo đi trên xe ô tô BKS 30G-579.28, mang theo khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức để bắn chim. Khi phát hiện và bắn chết 2 con dê, các bị cáo cho rằng là dê núi. Tuy nhiên, sau đó, vụ việc bị người dân phát hiện, chặn lại, không cho người và xe đi để yêu cầu các cơ quan chức năng đến giải quyết theo quy định.

Nhận được tin báo, UBND huyện Mỹ Đức cùng Công an huyện phối hợp với UBND xã An Phú, các đơn vị liên quan tập trung giải quyết vụ việc, lập biên bản hiện trường, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Đức, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân TP điều tra, giải quyết.

Ngày 27/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự trộm cắp tài sản, đồng thời tạm giữ các cựu cán bộ công an. Cùng ngày, Giám đốc Công an TP đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 người này. Quá trình giải quyết vụ án, đại diện gia đình các bị cáo đã gặp người có dê bị bắn chết để xin lỗi, bồi thường 20 triệu đồng.

Tại phiên tòa ngày hôm nay, trong phần kiểm tra sự có mặt của những người được Tòa án triệu tập, bị hại và nhân chứng đều vắng mặt.

Trình bày quan đểm, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, dù bị hại, nhân chứng đã trình bày ở giai đoạn điều tra, nhưng do các bị cáo chỉ "khai nhận hành vi phạm tội có mức độ" nên cần triệu tập đủ để làm rõ tình tiết vụ án. Sau hội ý, HĐXX đã ra quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập mọi người có mặt, đảm bảo quyền lợi các bên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa vụ án "bắn nhầm" dê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO