Havana spa quảng cáo tiêm truyền trắng khi chưa được cấp phép

PV| 15/01/2019 18:37

Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép thực hiện các dịch vụ tiêm truyền trắng, cấy tế bào gốc nhưng Havana spa vẫn ngang nhiên quảng cáo thu hút khách hàng trái quy định.

Havana spa có địa chỉ tại 76 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội là cái tên xuất hiện chưa lâu nhưng đã gây ồn ào khi vô tư quảng cáo nhiều dịch vụ làm đẹp vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp trong giấy phép hoạt động.

Cụ thể trên trang web havanaspa.vn, cơ sở này đăng tải rầm rộ dịch vụ tiêm truyền trắng, cấy tế bào gốc. quy trình thực hiện, giá cả các dịch vụ này đều được thông tin khá đầy đủ.

Cần khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế vẫn chưa cấp phép thực hiện dịch vụ truyền trắng, cấy tế bào gốc cho bất cứ cơ sở làm đẹp nào gồm cả các spa và phòng khám da liễu, phẫu thuật thẩm mỹ trong phạm vi cả nước.

Do đó việc Havanna spa quảng cáo dịch vụ tiêm truyền trắng, cấy tế bào gốc trên trang web đều là không được phép, vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp.

Havana Spa tự ý quảng cáo "Điều trị da bằng tế bào gốc tự thân trái quy định"

Khi cơ sở này chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép thực hiện, thì những khách hàng trót “xuống tiền” để làm dịch vụ tại Havana spa sẽ đối mặt với những rủi ro khó đong đếm từ dịch vụ truyền trắng, cấy tế bào gốc “chiu”.

Trên thực tế đã có không ít khách hàng gặp phải biến chứng sau khi nhẹ dạ tiến hành tiêm truyền trắng, cấy tế bào gốc tại các cơ sở làm đẹp không được cấp phép theo quy định.

Trước việc Havana spa quảng cáo dịch vụ không được cấp phép, liệu các cơ quan chức năng ngành y tế Hà Nội có biết để xử lý, ngăn chặn, tránh hậu quả đáng tiếc?

Theo quy đinh, "Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng. 

Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Havana spa quảng cáo tiêm truyền trắng khi chưa được cấp phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO