Hạnh phúc hiếm có của chàng trai bị "cướp mất" đôi chân

Điệp Hồ| 28/02/2017 16:29

Hạnh phúc hiếm có của chàng trai bị "cướp mất" đôi chân

Câu chuyện tình đẹp như phim của cô gái xinh đẹp, dễ thương với một chàng trai bất ngờ bị tai nạn phải cắt đi đôi chân, gắn bó cả đời với chiếc xe lăn khiến nhiều người cảm động, ngưỡng mộ. Đó là tình yêu của cô gái Lường Lệ Giang (SN 1996, quê ở Lạng Sơn) dành cho anh Đỗ Văn Đồng (SN 1991, quê ở Thanh Hóa).

Từ mạng ảo đến đời thực

Đồng và Giang tình cờ quen nhau qua mạng xã hội. Quen nhau đã lâu nhưng để 2 người bắt đầu quyết định đến với nhau là sau khi Đồng bất ngờ tai nạn và mất đi đôi chân. Giang kể, Đồng bị tai nạn vào tháng 5/2015. Đó là thời điểm sau khi ra trường, Đồng mới xin được việc làm và đang trên đường đến công ty. Đến tháng 9/2015, 2 người mới lần đầu tiên gặp nhau. Khi đó, anh Đồng phải ra Hà Nội khám lại.

Cặp đôi Giang và Đồng

Qua nói chuyện ngoài đời thực, chàng trai đầy nghị lực, lạc quan đã chinh phục Giang từ lúc nào không hay biết. "Chúng em không biết đã yêu từ lúc nào. Không ai nói gì, cả 2 cảm nhận rất rõ điều đó nên lấy ngày 26/9/2015 là ngày 2 đứa gặp nhau để kỷ niệm", Giang tâm sự. Tuy nhiên, đến với nhau, 2 bạn đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của gia đình Giang. Vì tình cảm sâu đậm, 2 người đã thống nhất nói với bố mẹ rằng đã yêu nhau từ rất lâu, trước khi Đồng bị tai nạn, nhưng gia đình Giang vẫn không thay đổi quyết định.

Nói về dự định cho tương lai, tình yêu của mình, Giang chia sẻ: "Em và anh Đồng cũng dự định muốn cưới vào tháng 8. Hai đứa sẽ cố gắng hết sức, tìm mọi cách để thuyết phục gia đình để có thể được lấy nhau".

Khi được hỏi về việc, bạn trai không may mất đi đôi chân, Giang có phần suy nghĩ về việc cuộc sống sau này sẽ có phần khó khăn, nhất là gánh nặng về kinh tế như nhiều người khác vẫn lo ngại, Giang thẳng thắn nói: “Không. Em chỉ biết yêu thôi, ngoài ra, em không biết mình cần gì. Tình yêu mà, không thể nào giải thích được vì sao lại thế. Không thể nào nói anh ấy đẹp trai, tài giỏi, càng không thể nói vì anh ấy, em có thể chết đi được. Em thấy vui, thấy hạnh phúc, thấy thời gian trôi thật nhanh khi ở bên anh Đồng”.

Theo tử vi, Giang tuổi Bính Tý, là người chịu nhiều phen lao đao vất vả. Tuổi trẻ khó khăn, đợi tới trung niên mới khá dần. Tuổi này được Bồ Tát Thể Chí ban phúc (theo thuyết phật giáo). Nếu sinh giờ tốt có số làm quan nhưng không có mà chỉ vào bậc trung phú. Tuy tay làm ra của mà khó giữ được. Người này hay để bụng, tính tình gan góc không sợ ai, cái gì. Số người mang tật, nếu là người không tốt số thì duyên phận bẽ bàng. Bính Tý là người cần mẫn, chịu khó làm ăn, họ ki cóp từng đồng nhưng rồi "chỗ hà ra chỗ hổng", tay không lại hoàn không.

Tuổi Bính Tý không có phận chơi với bạn vì vậy bạn bè khó hòa hợp. Tuổi này gặp thủy nạn nên phải lưu ý trong đời. Đề phòng hạn năm 29 tuổi. Họ có số sống thọ ngoài 79, 80 tuổi. Người này bản tính nóng nảy có tính thù lâu, khó hòa hợp với cha mẹ. Họ nên sống xa quê thì tốt hơn. Về duyên vợ chồng họ có số thay đổi, nếu không cũng gây xích khẩu với nhau, họ cũng không mấy hòa hợp với anh em trong nhà, nếu sống xa nhau thì còn được, sống gần nhau thì tình cảm nhạt nhẽo cũng như không. Người này có đặc tính là khá nỏng nảy, giận dữ bừng bừng, nhưng sau nguội tàn lại để tâm thù. Là một người khéo tay, giỏi nghề chăm chỉ.

“Giận thôi, đừng nói xa nhau”

Giang tâm sự, Đồng rất nghị lực, mạnh mẽ. "Anh khổ như thế nào chưa một lần than vãn với em. Anh không thể hiện tình cảm như những chàng trai khác, không suốt ngày đăng trên Facebook "anh yêu em" hay bất cứ lời hứa hẹn nào trên đó, chỉ hai đứa hiểu", Giang kể.

Tuy nhiên, Giang thừa nhận rằng, nhiều lần 2 người tâm sự, chính Đồng cũng lo sợ sẽ khiến Giang phải khổ khi anh đã mất đi đôi chân, những lần như vậy anh lại ôm Giang vào lòng và khóc. Trong lúc đó, Đồng nói rằng: "Anh khổ quá, nếu còn chân, anh sẽ chăm em, sẽ đưa em đi chơi". Thậm chí có lúc, anh đã muốn đẩy Giang ra xa cuộc đời mình.

Nhưng chính tình yêu chân thành của cô đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho cả 2. Đồng chia sẻ, những lời nói của Giang đã đi sâu vào trái tim anh: "Em chưa một lần nghĩ sẽ từ bỏ tình yêu này anh ạ. Giận thôi, đừng bao giờ nói xa nhau". Một điều khiến Giang cảm thấy quý trọng hơn, khi chính mẹ của Đồng lại khuyên cô nên chọn một người xứng đáng hơn con trai của bà. Trong mắt Giang, bà rất tốt, tâm lý mà cô đã xem như người mẹ thứ 2 của mình, dù cho chuyện tình này có đi đến đâu.

Với Đồng, Giang là một người con gái tốt. "Gia đình mình ai cũng yêu quý và đã coi Giang như người một nhà. Bây giờ là thế kỷ 21 rồi, bọn mình sẽ đấu tranh cho tình yêu để có thể thuyết phục được gia đình. Vì Giang, mình cũng đang mong và cố gắng có công việc để sau này còn nhiều việc phải lo. Lâu rồi chẳng được đi xa, thèm cái cảm giác được đi lang thang. Nhưng thôi, cuộc sống cũng chẳng có gì vĩnh cửu để mà quá lo lắng cho những gì chưa xảy ra, hãy cứ sống thật tốt ngày hôm nay", chàng trai đầy lạc quan chia sẻ.

Nói về ước nguyện của mình, Giang cười: "Em mong 2 đứa được đi tắm biển với bạn bè em và cả bạn bè của anh Đồng. Anh ấy nhớ thời đại học lắm và rất thích được đi biển. Em ước giờ bố mẹ em nói với em rằng "mày cưới Đồng đi". Em thương anh Đồng lắm, muốn được gần nhau để chăm sóc anh tốt hơn và muốn được hạnh phúc".

Anh Đồng tuổi Tân Mùi. Theo lá số tử vi, người này được Quan Âm Bồ Tát ban trí tuệ, Ai Di Đà Như Lai ban thọ mệnh, Ma Lợi Tử ban phúc đức và Đại Nhân Như Lai bảo hộ. Theo thuyết phật giáo, người tuổi Mùi đứng hàng can Tân nên là người có lòng hiếu nghĩa với mẹ cha, thân hòa với anh em. Nhưng tuổi lại phải sống xa cách cha mẹ, anh em. Họ là người lễ nghĩa nên thiên hạ quý trọng. Tân Mùi tuy được hưởng no đủ nhưng nếu trước nghèo sau giàu thì mới tốt, được bình yên. Nếu có hao tổn tài vật thì có lợi cho hưởng thọ. Tuổi này thọ ngoài 70 tuổi tùy thuộc vào giờ sinh tháng đẻ.

Là người có lòng cảm thông, sẵn dàng giúp đỡ người nghèo khổ, hay nhiệt tình giúp người khác khi họ nhờ vả tới. Con người chính trực ngay thẳng, nhưng khó quyết đoán và khi có điều không may thì đau khổ, nhụt trí. Vì tuổi Tân Mùi không thích đấu tranh phê bình nên họ dễ tán đồng các ý kiến người khác mặc dù có thể ý kiến đó có đụng chạm đến lợi ích của bản thân đi nữa. Họ khéo léo, hiểu biết nên mềm dẻo tránh né mọi va chạm, và khắc phục tính nhu nhược của mình trước mọi người.

Hai tuổi kết hợp rất ăn ý trong một gia đình

Tử vi cho rằng, Tý và Mùi là 2 “hành tinh” này khác nhau về nhu cầu và sở thích. Chuột thích giao lưu bạn bè và các hoạt động xã hội, còn Dê lại có tâm hồn nghệ sĩ. Người tuổi Chuột coi khiêu vũ hoặc đến các quán bar là trò giải trí. Còn người tuổi Dê lại muốn thả hồn cùng vẻ đẹp thiên nhiên khi có thời gian rảnh rỗi.

Hai tuổi này kết hợp rất ăn ý trong một gia đình. Nếu là một cặp yêu nhau, mối quan hệ của họ rất bền chặt. Chuột có nhiều bạn nhưng luôn coi trọng người mình yêu và coi đây là mối quan hệ lâu dài. Điều này khiến Dê vốn nhạy cảm rất hài lòng. Người tuổi Dê rất yêu gia đình và coi gia đình là trọng tâm của cuộc sống nên tận tâm với chuyện nhà cửa, điều này làm Chuột rất vui. Đôi khi, Chuột thấy nhàm chán với cách sống nội tâm và khép kín của Dê nhưng chính Chuột lại không thích cuộc sống thay đổi với tốc độ chóng mặt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc hiếm có của chàng trai bị "cướp mất" đôi chân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO