Đời sống

Hà Nội thêm nhiều ca sốt xuất huyết và ho gà

Anh Chuyên 23/07/2024 - 14:28

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, trong tuần qua (từ ngày 12 đến 19-7), thành phố ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng 9 trường hợp so với tuần trước đó.

Theo số liệu có tới 21 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội ghi nhận ca mắc bệnh. Huyện Đan Phượng ghi nhận nhiều bệnh nhân nhất với 50 ca, tiếp đến là quận Hà Đông và huyện Phúc Thọ - mỗi nơi có 10 ca; các quận Cầu Giấy, Hoàng Mai có 5 ca mắc…

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng báo cáo tuần qua có thêm 9 ổ dịch SXH tại 5 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Hà Đông, Đan Phượng, Quốc Oai và Phúc Thọ. Đáng chú ý, kết quả giám sát các ổ dịch SXH đang hoạt động trong tuần cho thấy có những điểm chỉ số bọ gậy cao vượt ngưỡng gấp 2-3 lần.

sot-xuat-huyet-2.png
Từ ngày 12 đến 19-7 thành phố ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 9 trường hợp so với tuần trước đó.

Ngoài việc gia tăng ca bệnh, ổ dịch sốt xuất huyết, trên địa bàn Hà Nội còn ghi nhận 20 trường hợp mắc ho gà (tăng 8 trường hợp so với tuần trước). Bệnh nhân ghi nhận rải rác tại 15/30 quận, huyện, thị xã, trong đó có 14 trường hợp là trẻ dưới 5 tháng tuổi (chiếm 70%).

CDC Hà Nội dự báo, số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Ngoài ra, sẽ tiếp tục xuất hiện rải rác các ca ho gà, chủ yếu ở trẻ nhỏ chưa đến tuổi tiêm vaccine hoặc chưa được tiêm đầy đủ.

Để phòng sốt xuất huyết, người dân cần chú ý các vấn đề sau:

1. Kiểm tra, phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thường xuyên thau rửa, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước, thả cá để tiêu diệt lăng quăng.

2. Thường xuyên thay nước ở các lọ hoa, thả muối hoặc hóa chất diệt bọ gậy vào bát nước kê chân chạn, bể cảnh, hòn non bộ, khay nước thải tủ lạnh...

3. Loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng, để không cho muỗi đẻ trứng.

4. Ngủ màn phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày, mặc quần áo dài tay, dùng bình xịt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện muỗi... để diệt muỗi và phòng muỗi đốt.

5. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các chiến dịch diệt bọ gậy/lăng quăng và các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

6. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thêm nhiều ca sốt xuất huyết và ho gà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO