Tin văn hóa

Hà Nội: Thêm điểm phạt nguội tại 2 giao lộ quận Cầu Giấy

Hải Long 15/06/2024 - 12:32

Đầu tiên là nút giao Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi (quận Cầu Giấy). Đây là một trong hai nút giao được ngành giao thông Hà Nội triển khai thí điểm hệ thống giao thông thông minh.

Địa điểm khác nằm tại nút giao ngõ 9 Phạm Văn Bạch, vị trí này cách nút giao Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi khoảng 200m. Tại đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, xung đột giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Việc này được triển khai theo đề xuất, kiến nghị của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) về phương án triển khai thí điểm hệ thống giao thông thông minh đã được UBND TP Hà Nội thông qua.

phat-nguoi.png

Việc lắp đặt các trụ đèn tín hiệu tại nút giao Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi và nút giao ngõ 9 Phạm Văn Bạch đến nay đã cơ bản hoàn thành. Khu vực này dự kiến sẽ được lắp đặt camera đo đếm mật độ lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến, tích hợp dữ liệu giao thông với ứng dụng bản đồ; camera đo tốc độ; camera dùng để ghi nhận, phát hiện các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông nhằm hỗ trợ xử lý vi phạm…

Trước đó, theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường, để giảm xe cá nhân, trong đó có dừng xe máy vào năm 2030 theo Nghị quyết 04 của HĐND TP Hà Nội, từ nay đến năm 2025, vận tải công cộng trên địa bàn thành phố phải đáp ứng được 30-40% số người có nhu cầu tham gia giao thông. Tuy nhiên, nguồn lực để phát triển các loại hình cho vận tải công cộng đang gặp nhiều khó khăn, một số dự án vận tải công cộng khối lớn đang bị thi công chậm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm điểm phạt nguội tại 2 giao lộ quận Cầu Giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO