Tư vấn pháp luật

Hà Nội tăng xử lý vi phạm giao thông trên Vành đai 3

PV 09/09/2024 - 22:28

Đội Cảnh sát giao thông số 14, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã lập các tổ công tác tuần tra và xử lý vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3, đặc biệt là tình trạng đón trả khách tại các điểm lên xuống kết nối tuyến đường…

Trong những ngày qua, các tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 14 đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, trong đó có nhiều người bất chấp nguy hiểm đi bộ lên khu vực đường Vành đai 3 trên cao để đợi ô tô. Nhiều người đứng đợi xe trên đường Vành đai 3 trên cao được tổ công tác nhắc nhở, hỗ trợ di chuyển xuống phía dưới bảo đảm an toàn. Riêng trong sáng 6-9, tại điểm cầu cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng Hà Nội - Ninh Bình tiếp nối với đường Vành đai 3, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 14 đã tạm giữ 3 phương tiện, 1 giấy phép lái xe.

Trung tá Trần Minh Kiên, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho biết thêm, đơn vị sẽ tăng tần suất tuần tra, kiểm soát trên tuyến Vành đai 3 trên cao, đường dẫn lên Vành đai 3 trên cao, lối vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ... nhằm tuyên truyền, xử lý dứt điểm tình trạng xe máy đi vào đường cấm, đặc biệt là tài xế xe ôm đón trả khách tại đây.

Trước đó, liên quan đến việc một số tài xế "xe ôm" điều khiển xe đi các lối lên, xuống trên đường Vành đai 3 trên cao để "chèo kéo" khách hoặc nhận chở hàng, gây mất an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố cũng đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền đối với các tài xế "xe ôm" thường xuyên hoạt động trên địa bàn. Qua đó, nhằm thay đổi nhận thức của họ trong việc tuân thủ pháp luật về giao thông.

Gần đây nhất, Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức buổi tuyên truyền cho 40 tài xế "xe ôm". Tham gia buổi tuyên truyền, các lái xe được nghe phổ biến về những quy định của pháp luật trong vận tải hành khách bằng phương tiện xe 2 bánh, quy định trong hệ thống báo hiệu đường bộ và các chế tài xử lý có liên quan.

Đồng thời, lực lượng cảnh sát giao thông cũng trình chiếu phim tư liệu về các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, những hành vi vi phạm giao thông mà nguyên nhân chính bắt nguồn từ việc thiếu chú ý quan sát, đi vào đường cấm, không tuân thủ quy định của hệ thống báo hiệu đường bộ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng xử lý vi phạm giao thông trên Vành đai 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO