Nông lâm

Hà Nội: Sáp nhập Chi cục Thủy sản vào Chăn nuôi và Thú y

Trang Nguyễn 14/01/2024 - 14:14

Theo quyết định mới được UBND TP Hà Nội ban hành, Chi cục Thủy sản Hà Nội sẽ sáp nhập vào Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội và đổi tên thành Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y Hà Nội (gọi tắt là Chi cục)

Theo đó, Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y Hà Nội có trụ sở chính tại số 114, đường Lê Trọng Tấn, phường La Khê, quận Hà Đông; cơ sở 2 tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì.

Chi cục chịu sự chỉ đạo, quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội theo quy định của pháp luật; đồng thời chịu sự hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan chuyên môn có liên quan của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chi cục có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, cơ chế, chính sách, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án về chăn nuôi, thú y, thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội.

chi-cuc-thu-y-ha-noi-wypa-2552.jpeg
Chi cục Thủy sản Hà Nội sẽ sát nhập vào Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội, đổi tên thành Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y Hà Nội.

Về cơ cấu tổ chức, Chi cục có 1 Chi cục trưởng và không quá 2 Phó Chi cục trưởng. Chi cục có 6 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và 14 đơn vị trực thuộc.

Năm 2024, Chi cục được giao 110 biên chế công chức, 81 biên chế viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước, 177 biên chế viên chức hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp của đơn vị, 25 chỉ tiêu lao động hợp đồng.

Theo UBND TP Hà Nội, trong quá trình thực hiện sắp xếp lại tổ chức, số lượng cấp phó của người đứng đầu các phòng, đơn vị có thể nhiều hơn quy định. Tuy nhiên, khi có cấp phó nghỉ hưu hoặc điều chuyển công tác thì không được bổ sung. Điều này nhằm đảm bảo sau 3 năm kể từ ngày sáp nhập, số lượng cấp phó của người đứng đầu các phòng, đơn vị phải thực hiện theo đúng quy định.

Đối với những trường hợp đã được bổ nhiệm giữ chức vụ người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các phòng và tương đương, sau khi sắp xếp mà thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ thì được hưởng bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo, áp dụng theo quy định tại Quyết định số 140/2009/QĐ-TTg ngày 31-12-2009 của Thủ tướng Chính phủ về bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với các chức danh lãnh đạo trong quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội, Chi cục Thủy sản Hà Nội có trách nhiệm thống kê về số lượng người làm việc, kinh phí hoạt động, trang thiết bị, hồ sơ, sổ sách, chứng từ, tài liệu, công nợ, các quyền lợi, nghĩa vụ khác có liên quan đến tổ chức và hoạt động của đơn vị để bàn giao về Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y Hà Nội…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sáp nhập Chi cục Thủy sản vào Chăn nuôi và Thú y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO