Giải trí

Hà Nội khai mạc Phố Sách Xuân 2024

Vân Anh 06/02/2024 - 22:07

Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, vừa tổ chức “Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024” với chủ đề “Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may”.

“Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024” là sự kiện thường niên được UBND TP Hà Nội giao UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức từ năm 2016 và duy trì cho đến nay.

hanoi1.jpg
Lãnh đạo Thành phố và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024.

Đây là sự kiện ý nghĩa được tổ chức kết hợp với các hoạt động thường niên tại Phố Sách Hà Nội, góp phần tôn vinh, nâng cao văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách. Sự kiện kéo dài từ ngày 5/2/2024 đến 14/2/2024 (tức 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết).

Ban Tổ chức Phố Sách cho biết, đã lên phương án trang trí với các cổng chào, sân khấu, bố trí không gian ánh sáng sinh động, hấp dẫn, tiểu cảnh, cây xanh, gian hàng cổ, gian hàng ông Đồ… đậm chất Xuân Hà Nội. Các đơn vị xuất bản, các nhà sách tham gia sự kiện tổ chức nhiều hoạt động tương tác cùng bạn đọc, các chương trình khuyến mãi với những phần quà hấp dẫn.

Ngoài ra hội sách năm nay được bổ sung thêm nhiều gian hàng sách, khu vui chơi với các hoạt động giải trí bổ ích, thú vị nhằm khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển tinh thần tập thể cho trẻ nhỏ.

Bên cạnh các hoạt động trên, Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024 còn có nhiều hoạt động như: trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm sách, báo và các sản phẩm văn hóa truyền thống; giới thiệu sách, ký tặng sách, giao lưu, tọa đàm với các nhà văn, tác giả với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú...

hanoi2.jpeg
Người dân tham gia Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024.

Thêm vào đó, hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật sẽ được diễn ra xuyên suốt sự kiện, gồm các chủ đề chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân”, các tiết mục tôn vinh nghệ thuật hiện đại và truyền thống như hát xẩm, ca trù, hát văn, chèo, dân ca, hòa tấu nghệ thuật truyền thống, chương trình biểu diễn thời trang dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

Phố Sách Xuân tại Phố Sách Hà Nội đến nay trở thành một nét đẹp văn hóa của Thủ đô mỗi dịp Tết đến Xuân về; là nơi tái hiện, lưu giữ và định hình một không gian văn hóa, sáng tạo mới, nơi các giá trị tốt đẹp và nhân văn được đề cao và lan tỏa. Đây cũng là điểm đến du Xuân ý nghĩa, phục vụ nhân dân Thủ đô và du khách vào dịp Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khai mạc Phố Sách Xuân 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO