Nội chính

Hà Nội đánh giá chất lượng phục vụ các bệnh viện

Hải Long 17/04/2024 - 08:53

Sở Y tế Hà Nội cho biết, song song với việc kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện công lập, thời gian này các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế cũng tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện tư.

Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành quản lý trên địa bàn thành phố.

Kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Đa khoa Chữ Thập Xanh (số 33 đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm), Bệnh viện Quốc tế Dolife (số 108 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm), Bệnh viện Đa khoa Hà Thành (đường Vũ Thạnh, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), đoàn đã tiến hành đánh giá thực trạng chất lượng của các bệnh viện theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế. Đồng thời, khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, tổng hợp các nội dung kiểm tra và tính điểm kiểm tra.

benh-vien.png

Qua kiểm tra ghi nhận thực tế các bệnh viện đã có nhiều cố gắng cải tiến chất lượng bệnh viện. Tuy nhiên, thực tế kiểm tra cũng cho thấy, sự quan tâm đầu tư cho công tác cải tiến chất lượng của các bệnh viện còn chưa đồng đều, nhân sự quản lý còn kiêm nhiệm, một số hoạt động cải tiến chất lượng thực hiện hình thức, dài trải.

Ngoài ra, đoàn đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và hướng dẫn cách thức thực hiện, yêu cầu các bệnh viện nhanh chóng khắc phục để đáp ứng các quy trình, tiêu chuẩn cần thiết trong cung cấp dịch vụ y tế đến người bệnh.

Sau đợt kiểm tra, Sở Y tế Hà Nội sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng bệnh viện. Đây là cơ sở để người dân lựa chọn nơi khám chữa bệnh chất lượng, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đánh giá chất lượng phục vụ các bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO