Đời sống

Hà Nội: Đảm bảo thông tin liên lạc ứng phó với bão số 1

PV 17/07/2023 16:50

Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông, các doanh nghiệp đầu tư, quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung thực hiện một số nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc ứng phố cơn bão số 1 (bão Talim).

image_gallery.jpg
Ảnh minh họa (Nguồn: Cổng giao tiếp điện tử TP. Hà Nội)

Cụ thể, thực hiện Công điện số 646/CĐ-TTg ngày 16/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó với bão số 1 năm 2023; Công điện số 01/CĐ-BTTTT ngày 16/7/2023 của Bộ TTTT về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 01 (bão Talim); Công điện số 02/CĐ-BCH ngày 16/7/2023 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội về việc tập trung ứng phó với bão số 1 năm 2023; Kế hoạch số 1117/KH-STTTT ngày 05/5/2023 của Sở TTTT về triển khai công tác, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành TTTT TP. Hà Nội năm 2023; Sở TTTT đề nghị các doanh nghiệp kiểm tra, sửa chữa các bưu cục, nhà trạm bị xuống cấp; sẵn sàng huy động xe bưu chính, nhân lực vận chuyên bưu gửi từ Thành ủy, UBND Thành phố tới các khu vực bị cơn bão ảnh hưởng; đảm bảo thông tin liên lạc cho lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố đến đúng địa chỉ, an toàn, nhanh chóng.

Cùng với đó, các doanh nghiệp tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng trang thiết bị thông tin liên lạc, phương tiện và các trang thiết bị dự phòng sẵn sàng phục vụ đảm bảo thông tin liên lạc cho công tác chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình thời tiết, thiên tai trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động ứng phó kịp thời, đảm bảo thông tin liên lạc, an toàn công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Sẵn sàng tổ chức các đội xung kích, xe đảm bảo thông tin cơ động trực thường xuyên 24h/24h tại các khu vực trọng điểm bão lụt, thiên tai, khu vực sơ tán theo kế hoạch của UBND Thành phố. Thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng triển khai khi có tình huống xảy ra.

Sở TTTT cũng lưu ý, khi xảy ra tình huống thiên tai, các đơn vị, doanh nghiệp chủ động triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch đã xây dựng; thực hiện các chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành TTTT, báo cáo kết quả, đánh giá tình hình thiệt hại về Sở TTTT để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

Trước đó, ngày 16/7/2023, Bộ TTTT cũng đã có Công điện số 01/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị, địa phương căn cứ vào tình hình cụ thể tại đơn vị để vận dụng phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng các phương án ứng phó với bão số 1. Trong đó, Bộ TTTT đề nghị Sở TTTT các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh/ thành phố, các Đài truyền thanh cơ sở cập nhật bản tin dự báo bão từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, tăng thời lượng và tần suất phát bản tin dự báo bão, mưa lũ để thông báo kịp thời cho người dân chủ động phòng chống, đặc biệt là công tác ứng phó với mưa lũ lớn, sạt lở đất, lũ quét có thể xảy ra và công tác di dời dân ở các vùng nguy hiểm, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.

Làm đầu mối chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn cùng phối hợp triển khai đồng bộ các phương án ứng phó kịp thời và đáp ứng nhu cầu về thông tin liên lạc cho Lãnh đạo UBND, Ban Chỉ huy PCTT &TKCN tỉnh, thành phố và chính quyền địa phương trong tỉnh để chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống bão, mưa lũ trên địa bàn. Tăng cường thông tin liên lạc tại các khu vực trọng điểm PCTT của tỉnh như các hầm, lò khai thác khoáng sản, các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ thủy điện, hồ thủy lợi xung yếu và các khu vực có thể bị ảnh hưởng của thiên tai…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đảm bảo thông tin liên lạc ứng phó với bão số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO