Google Maps phát triển tính năng mới dành riêng cho ô tô điện

Minh Đức| 19/07/2022 21:00

Google không ngừng cập nhật ứng dụng của hãng để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Mới đây Google Maps đã triển khai tính năng hỗ trợ cho người dùng chạy xe điện và xe sử dụng nguyên liệu hỗn hợp.

Theo 9to5Google, tính năng mới của Google Maps được thiết kế dành riêng cho xe điện và xe hybrid. Google Maps đang mở rộng các tùy chọn định tuyến tiết kiệm nhiên liệu cho các chủ sở hữu xe điện và xe hybrid bằng cách cập nhật những tính năng mới phục vụ nhu cầu người sử dụng.

Tính năng mới này sẽ làm hài lòng các chủ sở hữu xe điện và xe hybrid. Ứng dụng được cho là có khả năng hỗ trợ điều hướng, giúp chủ xe đi các tuyến đường thuận tiện nhất và quan trọng là tiết kiệm tối đa năng lượng.

Ảnh minh họa

Về APK Google Maps bản beta dành riêng cho điện thoại hệ điều hành Android, 9to5Google cho biết bản cập nhật mới nhất (11.39) cho phép người dùng lựa chọn loại động cơ mà họ đang sở hữu. Thêm nữa, người sử dụng có thể nhận biết được mình đang lái loại xe nào: xe ga, xe diesel, xe điện hay xe hybrid.

Sau khi đã lựa chọn xong động cơ, Google Maps sẽ điều chỉnh hướng đi giúp tài xế. Ứng dụng đảm bảo các tuyến đường được chọn sẽ tiết kiệm nhiên liệu và năng lượng. Điều này trở nên đặc biệt hữu ích với người dùng trong khung giờ cao điểm. Ngoài ra, tính năng mới của Google Maps còn hỗ trợ người dùng di chuyển trên con đường có lượng khí thải carbon thấp nhất.

Năm ngoái, Google Maps cũng đã cung cấp một phương án điều hướng ô tô từ điểm "A" đến điểm "B" với quãng đường rút ngắn. Đáng chú ý, ứng dụng còn có chức năng giới thiệu những địa điểm tham quan thu hút và đề xuất địa điểm ăn, ngủ, nghỉ được đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Maps phát triển tính năng mới dành riêng cho ô tô điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO