Tin xét xử

Gọi em và bạn đánh trọng thương chủ nợ

Thanh Đỗ 11/12/2023 - 19:11

Do bị nhắc trả nợ tiền mua gà trước đó, Tùng tức giận lao vào đánh chủ nợ, sau đó gọi em của mình và 1 người bạn đến tận nhà hành hung khiến chủ nợ tổn hại 28% sức khỏe.

TAND huyện Phú Tân, tỉnh An Giang vừa mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”, xảy ra tại xã Phú Thọ vào ngày 20/2/2023.

Các bị cáo trong vụ án này gồm Huỳnh Công Tuấn (45 tuổi), Huỳnh Văn Giàu (36 tuổi) và Huỳnh Công Danh ( 27 tuổi), cùng trú ấp Phú Quí, xã Phú An, huyện Phú Tân.

angiang12(1).jpg
Các bị cáo Huỳnh Công Tuấn, Huỳnh Văn Giàu, Huỳnh Công Danh tại Tòa.

Theo cáo trạng, Huỳnh Công Tuấn có nợ tiền mua gà của ông Phạm Minh Tùng, (SN1966, cư trú xã Phú Thọ, huyện Phú Tân).

Khoảng 10h ngày 20/02/2023, trong lúc đi gom tô, dĩa đã bán cơm đem lại trước đó tại khu vực ấp Phú Hậu, xã Phú Thọ thì ông Tùng nhìn thấy Tuấn đang ngồi xem đánh cờ tướng ở gần đó nên ông Tùng đi đến chỗ Tuấn nhắc trả tiền cho mình.

Nghe ông Tùng đòi tiền, Tuấn chẳng những không trả mà còn văng tục chửi ông Tùng, đồng thời cầm ly thủy tinh đang để trên bàn đánh trúng vào vùng đầu của ông Tùng gây tương tích, sau đó cả 02 xông vào đánh nhau.

Được mọi người can ngăn nên cả hai mới dừng tay. Lúc này ông Tùng được mọi người đưa về nhà, còn Tuấn chạy xe đạp về nhà thì thấy Huỳnh Văn Giàu (em ruột Tuấn) và Huỳnh Công Danh nên kể lại sự việc vừa đánh nhau với ông Tùng.

Sau đó, Tuấn và Giàu mỗi người lấy 01 cây dao bằng kim loại rồi cùng Danh điều khiển xe môtô đi đến nhà ông Tùng để đánh trả thù.

Khi đến nhà ông Tùng, thấy ông Tùng đang nằm trên giường thì Tuấn, Giàu và Danh xông vào dùng hung khí hành hung và đánh ông Tùng, sau đó cả 3 đi về nhà. Riêng ông Tùng được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với tỷ lệ thương tích là 28%.

Sau khi xem xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Công Tuấn 03 năm tù, Huỳnh Văn Giàu 01 năm 06 tháng tù và Huỳnh Công Danh 01 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gọi em và bạn đánh trọng thương chủ nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO