Giải trí

Giới thiệu Pickleball tới người khuyết tật

Phú Nguyễn 11/04/2024 - 14:46

Trung tâm Văn hóa Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, TP Hà Nội tổ chức chương trình chia sẻ vào giao lưu môn Pickleball cùng người khuyết tật.

Buổi giao lưu thu hút hơn 100 hội viên Hội người khuyết tật quận Cầu Giấy, cùng các đại diện hội viên Hội người khuyết tật Hà Nam, Quảng Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên...

img_4493.jpg
Ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi giao lưu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy nhấn mạnh, buổi giao lưu mang ý nghĩa hướng tới ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

Những năm qua, quận Cầu Giấy đã có nhiều nỗ lực thực thi quy định của pháp luật nhằm bảo đảm các quyền của người khuyết tật, cải thiện chất lượng cuộc sống để họ hòa nhập cộng đồng ngày càng tốt hơn.

Buổi giao lưu thể thao Pickleball là “hành động nhỏ” với mong muốn người khuyết tật có được sức khỏe tốt hơn, có sân chơi bổ ích, tăng cường gắn kết, chia sẻ giữa các Hội và các hội viên với nhau.

img_4492.jpg
Các Hội người khuyết tật và các hội viên tham dự buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao cờ, hoa lưu niệm cho các Hội Người khuyết tật tham dự. Cũng trong khuôn buổi giao lưu, một số đơn vị tài trợ đã trao nhiều phần quà ý nghĩa đề người khuyết tật các Hội chơi Pickleball rèn luyện sức khỏe, đồng thời hướng dẫn cách chơi, luật chơi môn thể thao này.

giaolwu123.jpg
Người khuyết tật tham gia thi đấu tại buổi giao lưu.

Pickleball là môn thể thao phối hợp giữa Quần vợt, Cầu lông và Bóng bàn, môn thể thao này không đòi hỏi quá nhiều về kỹ năng chơi, quy mô sân chơi đơn giản. Pickleball được đánh giá là phù hợp với thể trạng người khuyết tật, giúp họ thể có vận động nhẹ nhàng, nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần.

Vào năm 1976, hưởng ứng lời kêu gọi của Đại Hội đồng Liên hiệp quốc lấy năm 1981 là năm Quốc tế đầu tiên về người khuyết tật. Ngày 18 tháng 4 năm 1980, Chính phủ Việt Nam đã thành lập Ủy ban Năm quốc tế những người tàn tật của Việt Nam. Đến ngày 30/7/1998, UBTV Quốc hội đã ban hành Pháp lệnh số 06/1998/PL-UBTVQH10 về người tàn tật, tại Điều 31 có quy định lấy ngày 18 tháng 4 hàng năm là Ngày bảo vệ, chăm sóc người tàn tật Việt Nam. Năm 2010, Luật về Người khuyết tật Việt Nam được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ 01/01/2011 và quy định ngày 18/4 hàng năm là Ngày Người khuyết tật Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu Pickleball tới người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO