Điều tra

Giết người rồi trốn nã 31 năm

Phương Anh (tổng hợp) 20/09/2023 - 14:56

Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt Bùi Huy Thắng (SN 1974) có hộ khẩu tại khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long; sau 31 năm trốn truy nã về tội giết người.

Theo hồ sơ Công an, Thắng (khi đó 18 tuổi), làm nghề chèo đò chở khách tại khu vực bến tàu chợ Hạ Long. Chiều 13/7/1992, có ba người đàn ông tìm đò để đi về tàu đang neo đậu trong vùng vịnh Hạ Long. Khi thấy đò của Thắng, ba hành khách đã hỏi thuê.

giet_nguoi(1).jpg
Đối tượng Thắng tại cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, do mâu thuẫn trong quá trình thỏa thuận giá dịch vụ chèo đò, Thắng cãi nhau với ba người khách và dẫn đến xô xát.

Trong quá trình bỏ chạy, Thắng lấy được con dao của một quán bán thịt ven đường. Đối tượng sử dụng con dao này đâm vào bụng người đàn ông đang đuổi mình khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh truy nã đối tượng Thắng.

Trong quá trình điều tra truy xét, Công an nắm được thông tin Thắng đã trốn vào Đắk Lắk, thay tên đổi họ, sinh sống từ đó đến nay.

Tổ công tác Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Công an TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk bắt giữ Bùi Huy Thắng, di lý ra Quảng Ninh để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người rồi trốn nã 31 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO