Giáo dục

Giáo viên sẽ được hưởng phụ cấp đặc thù từ 1/7

Anh Chuyên 08/03/2024 11:22

Từ 1/7/2024, không còn phụ cấp thâm niên, giáo viên sẽ được áp dụng chế độ tiền lương mới.

Theo đó, từ ngày 1/7, Chính phủ sẽ thực hiện cải cách tiền lương và áp dụng chính sách tiền lương mới. Cơ cấu tiền lương mới của giáo viên gồm: Lương cơ bản chiếm 70% tổng quỹ lương và các khoản phụ cấp – tương đương 30% tổng quỹ lương và tiền thưởng (nếu có). Lương xếp theo vị trí việc làm, phân định rõ năng lực, trách nhiệm giáo viên.

Trong đó, giáo viên có khoản phụ cấp đặc thù nghề nghiệp. Điều này góp phần giúp giáo viên trẻ có thêm động lực vượt khó để gắn bó với nghề.

Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp có nhiều điểm mới tích cực.

gvmamnon.jpg
Từ ngày 1/7, Chính phủ sẽ thực hiện cải cách tiền lương và áp dụng chính sách tiền lương mới.

Giáo viên có khoản phụ cấp mới theo nghề được hình thành từ việc gộp ba khoản phụ cấp: Ưu đãi theo nghề; trách nhiệm theo nghề; độc hại, nguy hiểm. Đồng thời, bãi bỏ phụ cấp thâm niên nghề giáo.

Đối với giáo viên hệ mầm non việc áp dụng chế độ tiền lương mới sẽ rất đáng để mong chờ bởi theo nhiều giáo viên thì cấp mầm non cần được đưa vào ngành nghề nặng nhọc và có mức ưu đãi cao hơn các cấp học khác sẽ phù hợp, tương xứng với đặc thù của công việc hơn.

Việc áp dụng chế độ tiền lương mới cũng khiến một số ít giáo viên còn trăn trở, băn khoăn do phụ cấp thâm niên bị bãi bỏ. Nhiều ý kiến cũng cho rằng nên giữ nguyên phụ cấp thâm niên nghề để giáo viên yên tâm gắn bó với nghề lâu dài hơn.

Tuy vậy, theo các chuyên gia dù bỏ những khoản phụ cấp này nhưng nếu vẫn đảm bảo quỹ phụ cấp chiếm 30% so với tổng quỹ lương của công chức thì lương sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên sẽ được hưởng phụ cấp đặc thù từ 1/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO