Giải trí

Giáo viên không vận động người mua xuất bản phẩm tham khảo

Hải Long 06/08/2024 - 13:46

Các nhà trường tăng cường công tác quản lý, không để xảy ra việc lạm dụng vị trí công tác để ép buộc, vận động học sinh mua xuất bản phẩm tham khảo.

Năm học 2024-2025, theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở cần tăng cường thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục, đặc biệt là trong việc quản lý, sử dụng xuất bản phẩm tham khảo tại các cơ sở giáo dục tiểu học. Theo đó, các nhà trường cần tăng cường quản lý, không để xảy ra việc lạm dụng vị trí công tác của giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục để thực hiện hoặc tham gia thực hiện việc ép buộc, vận động học sinh hoặc cha mẹ học sinh mua xuất bản phẩm tham khảo.

sgk.png

Bộ GD&ĐT đề nghị, các Sở GD&ĐT tăng cường quản lý việc tổ chức liên kết giáo dục với nước ngoài có sử dụng các chương trình giáo dục tích hợp đã được Bộ thẩm định, phê duyệt và cho phép thực hiện. Các Sở GD&ĐT không được để các nhà trường tổ chức thực hiện liên kết giáo dục với nước ngoài khi chưa bảo đảm điều kiện triển khai.

Năm học 2024-2025, các Sở GD&ĐT cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo, trong đó chú trọng kiểm tra việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông; tổ chức lựa chọn sách giáo khoa; quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo; quản lý hoạt động dạy học; quản lý các cơ sở giáo dục tư thục, các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài, các chương trình giáo dục tích hợp, chương trình giáo dục của nước ngoài, chương trình giáo dục bằng tiếng nước ngoài.

Các Sở GD&ĐT cũng cần tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục có thực hiện nội dung giáo dục bắt buộc dành cho học sinh Việt Nam tại các cơ sở giáo dục tư thục có vốn đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, cũng trong năm học 2024-2025, giáo dục trung học tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới công tác quản lý trong các cơ sở giáo dục với 8 nội dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên không vận động người mua xuất bản phẩm tham khảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO