Giải tỏa chợ Nông sản Dịch Vọng Hậu: Phải tính đến quyền lợi tiểu thương

Vân Anh| 23/01/2019 16:05

Dù có nhiều đơn cầu cứu lên các ban ngành, nhưng mong muốn giữ lại chợ Dịch Vọng Hậu của bà con tiểu thương khó có thể thực hiện khi quận Cầu Giấy tiếp tục ra thông báo thu hồi.

Trước đó, Ngày 16/1/2019, UBND quận Cầu Giấy đã có văn bản số 56/UBND-KT về việc trả lời đơn của các hộ kinh doanh trong chợ tạm nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu và văn bản số 73/UBND-TTPTQĐ báo cáo UBND Thành phố về việc thực hiện công tác GPMB dự án xây dựng Tòa nhà hỗn hợp Constrexim Complex tại ô đất A1.2 phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

Hiện tại chợ Dịch Vọng Hậu có hơn 116 hộ thuê  ki ốt (có hợp đồng thuê – PV) và hơn 600 hộ vãng lai kinh doanh tại chợ trên các mặt bằng khác nhau, và theo từng ca.

Ngày 11/12/2018, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành thông báo số 147/TB-BQLCQCG về việc không ký hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh tại khu vực Chợ thông báo tới các tiểu thương.

Ngày 27/12/2018, UBND quận Cầu Giấy tiếp tục ban hành Thông báo số 1871/UBND-TCKH về việc thực hiện công tác GPMB khu vực chợ. Theo đó, UBND quận yêu cầu Ban quản lý chợ quận Cầu Giấy thông báo tới các tiểu thương và Chi cục Thuế quận về việc thực hiện công tác GPMB, không tiếp tục ký hợp đồng, không gia hạn Hợp đồng kể từ ngày 1/1/2019.

Chợ Dịch Vọng Hậu

Tiếp đó, ngày 15/1/2019, UBND quận Cầu Giấy ban hành Thông báo số 02/TB-VP, trong đó có nội dung về thời gian đóng cửa  chợ nông sản Dịch Vọng Hậu. Trong đó, đối với các hộ kinh doanh vãng lai thời gian đóng cửa chợ chậm nhất vào ngày 30/1/2019. Đối vói các hộ trước đây có ký hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh thì thời gian đóng cửa chậm nhất vào ngày 4/2/2019.

Như vậy dựa trên các quyết định, cùng các văn bản,  thông báo chính thức thì UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị chức năng đang tiến hành công tác GPMB đối với phần diện tích đất tại khu vực chợ tạm nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu thuộc chỉ giới thu hồi giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng  Tòa nhà hỗn hợp Constrexim tại ô đất có ký hiệu A1-2 thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy theo quy định

Sau nhiều lần thông báo, đến ngày 18/1/2019 UBND quận Cầu Giấy, Ban quản lý chợ quận Cầu Giấy tiếp tục ra thông báo lần thứ 2 về việc đóng của chợ Nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu để phục vụ dự án đầu tư xây dựng tòa nhà hỗn hợp Constrexim.

Đối với những cá nhân kinh doanh vãng lai phải đóng cửa tù ngày 31/1/2019.Đối với t trước đây ký hợp đồng thuê kinh doanh (116) trường hợp phải đóng cửa từ ngày 05/2/2019. Chợ nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu bắt đầu hoạt động từ những năm 2000, trải qua 19 năm hình thành và hoạt động và đã được xem như là chợ truyền thống của các tiểu thương cũng như người dân trên địa bàn TP. Hà Nội

Đặc biệt, toàn bộ các hộ kinh doanh tại chợ đều đóng tiền thuê điểm kinh doanh đầy đủ, đúng hạn theo yêu cầu của Ban quản lý chợ. Việc duy trì và phát triển chợ nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu là vô cùng thiết yếu đối với đời sống nhân dân trong khu vực và góp phần quan trọng ổn định đời sống cho hàng nghìn hộ dân kinh doanh tại chợ.

Từ những vấn đề nói trên, các tiểu thương chợ Dịch Vọng Hậu có mong muốn các cơ quan chức năng TP. Hà Nội cân nhắc xem xét trên mọi phương diện nhằm đảm bảo quyền lợi cho các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải tỏa chợ Nông sản Dịch Vọng Hậu: Phải tính đến quyền lợi tiểu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO