Theo khảo sát trên website của các hãng hàng không dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9), chiều đi ngày 31/8 và chiều về 3/9) giá vé máy bay đang tăng cao, nhiều chặng đang dần kín chỗ. Giá vé khứ hồi đang ở mức cao, tăng từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng/vé khứ hồi.
Với chặng Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé dao động ở mức giá từ 1,9 - 2,5 triệu đồng/vé. Hãng Vietnam Airlines giá vé rơi vào 3,8-5 triệu đồng/vé khứ hồi, Vietjet 2,9-4,4 triệu đồng/vé khứ hồi, Bamboo Airways dao động từ 3,8-5 triệu đồng/vé khứ hồi. Ở chiều về ngày 3/9 giá vé tương tự, chặng này còn khá nhiều chỗ.
Riêng chặng "hot" Hà Nội - Phú Quốc có mức giá cao hơn các chặng khác, dao động từ 3,4 - 6 triệu đồng/vé khứ hồi phổ thông (đã bao gồm thuế, phí). Đối với hạng phổ thông, hãng Vietnam Airlines hết vé bay thẳng chỉ còn vé bay nối chuyến, giá vé 3,8 - 6,8 triệu đồng/vé (ngày 31-8), chiều về ngày 3/9 giá vé thấp hơn từ 200.000 đồng.
Từ TP.HCM - Hà Nội giá vé ở mức 3,4 - 3,6 triệu đồng/vé khứ hồi (các chuyến bay vào nửa đêm hoặc rạng sáng). Chặng bay TP. HCM - Phú Quốc, Nha Trang có mức giá từ 2,9 - 4,2 triệu đồng/vé khứ hồi trong khi ngày thường chỉ ở mức 2,2 triệu đồng. Ghi nhận lượng vé của đường bay này còn khá ít.
Chặng bay TP.HCM - Đà Nẵng, Huế vào ngày 31/8 có mức giá thấp từ 1,836 - 2,619 triệu đồng/vé. Các chặng bay này, vé cũng không còn nhiều. Đáng chú ý, chặng TP.HCM - Quy Nhơn có mức giá vé tăng khá cao, giá vé rẻ nhất của Vietjet Air ở mức 3,9 triệu đồng/khứ hồi; Vietravel Airlines, Vietnam Airlines và Bamboo Airways có giá từ 4,5-4,9 triệu đồng/vé khứ hồi.
Trong 4 ngày nghỉ lễ, các hãng hàng không cũng tăng mạnh số chuyến bay. Vietnam Airlines cung ứng nửa triệu chỗ, tương ứng gần 2.500 chuyến bay. Vietjet dự kiến sẽ tăng 25.000 chỗ, tương đương với 120 chuyến bay.
Theo đó, trong dịp lễ 2/9, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong công tác xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và các quốc gia trọng điểm về du lịch, tăng cường hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.
Các hãng phối hợp với các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay khai thác vào khung giờ đêm.