Tin tức pháp luật

Giả nhân viên bán hàng lừa hàng trăm triệu đồng của bạn

Hải Long 07/01/2024 - 10:33

Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Lê Hoàng Thủy, 31 tuổi, ngụ Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, ngày 3/1, chị N.T.Q.A (30 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) đến Công an phường Thanh Bình, TP Biên Hoà trình báo bị một người phụ nữ tên Thủy lừa đảo qua mạng xã hội chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Thanh Bình đã nhanh chóng xác định đối tượng Thủy tên đầy đủ là Nguyễn Lê Hoàng Thủy (31 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) và mời đối tượng lên làm việc.

Quá trình làm việc, Công an Biên Hòa xác định Nguyễn Lê Hoàng Thủy quen biết với chị N.T.Q.A tại tỉnh Bình Thuận qua trò chơi game điện tử trên mạng xã hội. Sau đó, Thủy nói với chị A. đang làm việc tại cửa hàng Thế giới Di động tại TP Hồ Chí Minh và bảo chị A. nếu muốn mua điện thoại di động giá rẻ thì Thủy sẽ hỗ trợ.

Bằng những lời thuyết phục có cánh, đợt 1, chị A. đã chuyển cho Thủy số tiền hơn 44 triệu đồng để mua 3 chiếc điện thoại di động.

sequence_01_still009-1704527027031.jpeg
Thủy làm việc với Công an.

Do nợ nần nhiều nên sau khi nhận được số tiền chuyển khoản từ chị A, Thủy đã rút tiền và trả nợ nhưng điện thoại thì vẫn hứa “lèo” với lí do hàng chưa về kịp.

Tiếp đó, từ tháng 10 đến tháng 12/2023, Thủy nói dối là nhân viên may mắn trúng thưởng khi mua máy cho chị A với trị giá giải thưởng hàng tỷ đồng. Để A tin tưởng, Thủy đã chỉnh sửa số dư tài khoản sau khi chụp hình để chứng minh cho A thấy mình đã nhận được tiền Công ty TGDĐ trao thưởng và yêu cầu A đóng thuế 10% giá trị. Tưởng thật nên chị A đã nhiều lần chuyển khoản cho Thủy với tổng cộng số tiền hơn 800 triệu đồng.

Khoảng 15h30 ngày 3/1/2024, Thủy giả vờ hẹn chị A. đến một ngân hàng ở chung cư Thanh Bình trên đường CMT8 thuộc phường Thanh Bình Tp.Biên Hoà để rút tiền thưởng từ Công ty TGDĐ, thì bị lực lượng cơ quan công an mời về trụ sở Công an phường Thanh Bình làm việc.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý định theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả nhân viên bán hàng lừa hàng trăm triệu đồng của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO