Đời sống

Gia đình ASEAN nền tảng là hữu nghị và sự hợp tác

PV 22/08/2023 07:08

Sự kiện Ngày Gia đình ASEAN được tổ chức thường niên là cơ hội để củng cố hơn nữa nền tảng hữu nghị và hợp tác giữa các thành viên trong đại gia đình ASEAN, cũng như giữa ASEAN với các đối tác.

Nhân dịp kỷ niệm 56 năm thành lập ASEAN và 28 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, ngày 20/8 vừa qua, tại Hải Phòng, Bộ Ngoại giao và Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) đã phối hợp tổ chức sự kiện Ngày Gia đình ASEAN 2023.

Tham gia sự kiện có Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, một số nguyên lãnh đạo Bộ Ngoại giao, các Đại sứ, Đại biện, Chủ tịch danh dự Nhóm AWCH, Phu nhân Bộ trưởng Ngoại giao Vũ Thị Bích Ngọc, cùng cán bộ Đại sứ quán của tất cả các nước ASEAN, một số Đối tác đối thoại của ASEAN tại Hà Nội, và các thành viên gia đình cán bộ ngoại giao các nước.

5.jpg
Gia đình ASEAN 2023 nền tảng hữu nghị và sự hợp tác, đoàn kết cùng phát triển.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt khẳng định sự kiện Ngày Gia đình ASEAN thường niên là cơ hội để củng cố hơn nữa nền tảng hữu nghị và hợp tác giữa các thành viên trong đại gia đình ASEAN cũng như giữa ASEAN với các đối tác đối thoại; bày tỏ tin tưởng rằng sự kiện năm nay được tổ chức tại Hải Phòng sẽ để lại cho các thành viên ASEAN những ấn tượng tốt đẹp.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi, thay mặt trưởng Cơ quan đại diện các nước ASEAN và trên cương vị nước đương nhiệm Chủ tịch ASEAN, bày tỏ vui mừng và cho rằng việc tổ chức chương trình thường xuyên khẳng định những cam kết và nỗ lực của chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc tăng cường tình hữu nghị giữa các quốc gia thành viên ASEAN và các đối tác.

6.jpg
Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội

Đại sứ nhấn mạnh cam kết của các nước thành viên ASEAN chưa bao giờ suy giảm và luôn được tăng cường, củng cố trong 56 năm qua. Một ASEAN tập trung vào kết nối giữa người dân với người dân, khu vực sẽ kiên cường hơn, ổn định hơn và thịnh vượng hơn. Đại sứ Indonesia tin tưởng ASEAN sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đoàn kết để đối mặt với những thách thức hiện nay cũng như tương lai. Đại sứ cũng chia sẻ đã có một chuyến thăm Hải Phòng với các hoạt động đầy thú vị và đáng nhớ, coi đây là cơ hội để mỗi thành viên ASEAN và đối tác có thể tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp với nhau.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu, khách mời các nước ASEAN và bạn bè đã đi tham quan khu di tích Bạch Đằng Giang - địa danh nổi tiếng với 3 trận thủy chiến chống quân xâm lược trong lịch sử Việt Nam, gắn liền với tên tuổi các bậc hào kiệt: Vua Lê Đại Hành, Quốc Công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và Đức Vương Ngô Quyền. Đông đảo thành viên các đại sứ quán, gia đình và khách mời đã tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian và ẩm thực sôi động, đặc trưng của các nước ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình ASEAN nền tảng là hữu nghị và sự hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO