Công nghệ

Gần 60% người Việt dùng mạng xã hội nghiên cứu sản phẩm

Hải Long 02/03/2024 - 16:11

Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Theo báo cáo cuối tháng 2/2024 của DoubleVerify (NYSE: DV) - nền tảng đo lường dữ liệu và phân tích truyền thông kỹ thuật số chia sẻ thông tin về ngành quảng cáo và chất lượng truyền thông tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có gần 70% người tiêu dùng tại Đông Nam Á dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để xem các nội dung trực tuyến. Đây là cơ hội để các thương hiệu, nhãn hàng tiếp cận khách hàng.

Nền kinh tế chú ý (attention economy) cũng đang nổi lên tại khu vực, trong đó 70% người tiêu dùng tại Đông Nam Á dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để xem các nội dung trực tuyến. Các sàn thương mại điện tử như: Grab, Lazada và Websosanh ngày càng trở nên phổ biến với vai trò như là những kênh khám phá, thậm chí qua mặt mạng xã hội và công cụ tìm kiếm Google.

cnghe.png

Các nhà làm tiếp thị đang hưởng ứng mô hình truyền thông bán lẻ, với 99% nhà tiếp thị tại châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch gia tăng chi phí dành cho truyền thông bán lẻ trong 12 tháng tới. Theo DoubleVerify, trong bối cảnh truyền thông phân tán, các thương hiệu nên có sự đo lường hiệu quả toàn diện trong những sự kiện trọng điểm của bán lẻ như: Tết, Black Friday và những dịp lễ hội phù hợp ngành hàng.

Việt Nam là thị trường quảng cáo tăng trưởng nhanh thứ 3 tại Đông Nam Á, được Statista dự báo đạt quy mô 2,6 tỉ USD trong năm 2024, tăng 6% so với năm ngoái. Statista cũng dự báo 60% chi tiêu cho quảng cáo sẽ dành cho quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2028. Trong bối cảnh tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại khu vực ngày càng sôi động, gian lận và các vi phạm liên quan đến hiển thị hoặc mức độ phù hợp của nhãn hiệu cũng tăng theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 60% người Việt dùng mạng xã hội nghiên cứu sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO